Dùng máu của người nhiễm HIV để... in tạp chí

Google News

(Kiến Thức) - Một tờ tạp chí vừa ra mắt ấn phẩm được in từ máu của người nhiễm HIV với mục đích tuyên truyền xóa bỏ sự kỳ thị với người mắc bệnh này.

Tạp chí Lối sống mang tên Vangardist đã tiến hành in số báo đặc biệt được làm từ máu của người nhiễm HIV. 
Jason Romeyko, giám đốc sáng tạo của Saatchi and Saatchi, người cùng làm việc với nhóm nhà báo của Vangardist để phát triển ý tưởng, cho rằng mục đích của việc in ấn tạp chí bằng máu người HIV chính là để loại bỏ sự kỳ thị của mọi người với căn bệnh thế kỷ này.
 "Đây không chỉ là căn bệnh của riêng người đồng tính hay chỉ ở khu vực châu Phi", Romeyko nhấn mạnh.
Dung mau cua nguoi HIV de in tạp chí
 Một tờ tạp chí Đức được in bằng máu hiến tặng của những người nhiễm HIV
Để sáng tạo ra số báo “HIV+”, nhóm biên tập đã sử dụng máu của 3 tình nguyện viên nhiễm HIV, gồm một người vợ nhiễm bệnh từ chồng, một người đàn ông trẻ đồng tính và một người đàn ông cao tuổi không tiết lộ công khai tình trạng của mình.
Để dùng máu in ấn tạp chí an toàn, cả ba người kể trên được tiến hành lấy và thanh trùng máu theo quy trình chặt chẽ tại Đại học Innsbrook ở Áo. Vi rút HIV có thể chết sau khi máu được rút ra khỏi cơ thể 30 phút. Tuy nhiên, việc thanh trùng màu đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.
Dung mau cua nguoi HIV de in tạp chí-Hinh-2
 Do được xuất bản với các điều kiện nghiêm ngặt nên tạp chí 100% an toàn, không có nguy cơ lây nhiễm.
Việc tìm một nhà in sẵn sàng in số báo HIV+ là cực kỳ khó khăn. "“Một số người cho rằng ý tưởng này gớm guốc hoặc bệnh hoạn. Sau đó, chúng tôi cũng đã thỏa thuận được với một nhà in đáng kính in ấn bản đầu tiên của tạp chí Vangardist", Romeyko nói.
Để máu HIV thành mực in ấn, nhóm sản xuất đã trộn nó vào mực và bột màu được sử dụng in tạp chí. Theo đó, số lượng xuất bản là 3.000 cuốn, mỗi cuốn đều được bọc trong túi nylon có in dòng chữ: “Mở túi nylon này ra, bạn sẽ xóa bỏ sự kỳ thị”. 
Theo công ty phụ trách quảng cáo cho chiến dịch này, do được xuất bản với các điều kiện nghiêm ngặt nên tạp chí 100% an toàn, không có nguy cơ lây nhiễm.
Linh Chi (Theo Hivconnect)

Bình luận(0)