Bổ sung Omega-3 không làm giảm nguy cơ đau tim

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nghiên cứu mới nhất, việc uống bổ sung axit béo Omega-3 không hề làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu mới nhất, việc uống bổ sung axit béo Omega-3 không hề làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nghiên cứu mới này đã bác bỏ những kết quả của các nghiên cứu trước kia.
Những phát hiện này là một phần của nghiên cứu được thiết kế chủ yếu để kiểm tra ảnh hưởng của Omega-3 với thị lực. Khoảng 4.200 người trong độ tuổi 50-85 có vấn đề về thoái hóa điểm vàng ở mắt, có liên quan đến tuổi tác tham gia cuộc nghiên cứu.
 Omega-3 không làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Nhưng khoảng 450 người tham gia đã phải chịu đựng một vấn đề tim mạch, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ. Và kết quả cho thấy bổ sung thêm axit béo Omega-3 không có tác dụng làm giảm các bệnh về tim mạch.
Axit béo omega-3 , có thể được tìm thấy trong dầu cá và cũng có sẵn trong một số loại thức ăn tự nhiên, đã trở thành đối tượng của cuộc điều tra sau khi một số nghiên cứu cho rằng loại axit này có thể bảo vệ hệ thống tim mạch của một người. Tuy nhiên, kết quả này có vẻ không đúng khi những người ăn cá và uống dầu cá thừng xuyên vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim.
Việc bán Omega-3 đã thu được về 250 tỷ USD mỗi năm, bởi những tác dụng được quảng cáo của nó. Nhưng những phát hiện mới này sẽ khiến người dùng có sự sàng lọc tốt hơn khi mua bất kỳ sản phẩm thuốc bổ sung nào.
Diệu Linh

Bình luận(0)