Bí quyết sống không nhàm chán của ông, bà U70

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Mirror (Anh) đã chia sẻ một số bí quyết sống vui khỏe của các cụ ông cụ bà U70 khiến nhiều người trẻ cũng phải ngưỡng mộ.

Bi quyet song khong nham chan cua ong, ba U70
Nhiều cụ ông cụ bà U70 ở Anh cho rằng quãng thời gian ở tuổi 70 là thời điểm hạnh phúc và viên mãn nhất trong đời họ. Ảnh: Getty.
Theo đó, đa phần những cụ ông cụ bà U70 cho rằng cuộc sống của họ khá thú vị nhờ có nhiều mối quan hệ bạn bè và có nhiều tiền hơn để chi tiêu cho bản thân.
Cuộc sống thay đổi khi nuôi thú cưng
Ông Tim Clark và vợ Jill, cả hai đều 70 tuổi, sống gần Tetbury, Gloucestershire (Anh). Vợ chồng ông có hai con trai và 5 đứa cháu.
Ông Tim chia sẻ, từ sau khi ông và vợ nghỉ hưu, họ dành thời gian cùng nhau đi du lịch tận hưởng cuộc sống và chăm sóc thú cưng. Cả hai đều cảm thấy giai đoạn tuổi 70 là thời điểm sống vui vẻ hạnh phúc nhất của họ.
Bi quyet song khong nham chan cua ong, ba U70-Hinh-2
Tim Clark và vợ Jill vui vẻ chăm sóc thú cưng. Ảnh: Mirror.
Nghỉ dưỡng càng nhiều càng tốt
Bà Sheila Miller và chồng Stuart, cả hai cùng 70 tuổi, sống ở Canterbury (Anh). Cặp đôi này có ba cô con gái và năm đứa cháu.
Bà Miller chia sẻ: “Tôi thấy đây là "thời điểm vàng" của tôi. Stuart và tôi có nhiều thời gian cho nhau hơn. Hơn nữa, chúng tôi cũng dư chút tiền và vẫn còn khỏe mạnh”.
“Chúng tôi đang tận dụng tất cả mọi thứ để đi du lịch thường xuyên nhất. Chúng tôi chỉ có một thời gian ngắn nữa trong đời để khám phá thế giới, vì vậy chúng tôi đang nắm bắt cuộc sống”, bà Miller cho hay.
Vợ chồng cụ ông cụ bà U70 này thường cùng nhau đi du lịch đều đặn hàng tháng, đôi khi chỉ là một ngày cuối tuần, cũng có khi là trong một vài tuần.
“Stuart và tôi đã kết hôn được 50 năm và thực sự chúng tôi rất muốn dành nhiều thời gian hơn bên cạnh nhau để lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
Tham gia tình nguyện hàng tuần
Ông Ray Gibson (72 tuổi) và vợ Christine (69 tuổi) sống ở Kiveton, South Yorkshire. Họ có ba người con, 6 đứa cháu và hai chắt.
Bi quyet song khong nham chan cua ong, ba U70-Hinh-3
Ông Ray Gibson tham gia tình nguyên hàng tuần. Ảnh: Mirror. 
Ông Gibson cho hay khi nghỉ hưu, ông đã nghĩ đến việc làm thêm điều gì đó để mình thêm bận rộn. Tình cờ, hai vợ chồng ông biết đến một công việc tình nguyện. Sau đó, họ bắt đầu giúp đỡ trong nhà bếp của trung tâm bảo trợ xã hội một ngày mỗi tuần. Họ cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn khi được làm gì đó giúp cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
Cụ bà 75 tuổi mới bắt đầu học viết lách
Cụ June Chew, 75 tuổi, cựu công chức, sống ở Liverpool với chồng Robert, 83 tuổi, một nhà hóa học công nghiệp về hưu. Hai vợ chồng bà có hai con và hai đứa cháu.
Bà nghĩ rằng chúng ta không nên sống trì trệ trong những năm 70 tuổi. Chúng ta nên can đảm và thử một cái gì đó mới mẻ, điều gì đó sẽ mang lại một niềm vui cho cuộc sống.
Sau đó, bà Chew đã đăng ký một lớp học viết thơ và truyện ngắn. Bà chia sẻ: “Tôi khá lúng túng trong ngày đầu tiên tham gia lớp học nhưng sau đó, tôi nhanh chóng làm quan và có rất nhiều bạn mới. Chúng tôi thường tổ chức nhiều hoạt động cùng nhau - không chỉ viết lách”.
Không để tuổi già trôi đi lãng phí
Crissy Lee, 74 tuổi, là một nhạc sĩ. Bà không có con và sống gần Colchester, Essex, với người bạn đời là Nina (65 tuổi).
Bà Lee cho hay, bà từng là một tay trống cừ khôi, thậm chí bà từng đi lưu diễn với nhóm nhạc The Beatles nổi tiếng. Cho đến nay, cụ bà U70 này vẫn duy trì đam mê này của mình.
Bà Lee cho rằng, đây là thời điểm khiến bà vui vẻ nhất trong đời bởi bà có thể làm mọi thứ một cách tự do không ảnh hưởng tới ai.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)