3 thực phẩm ảnh hưởng trí não của trẻ , cha mẹ thường xuyên cho con ăn

Google News

Một số loại thực phẩm độc hại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ mà nhiều cha mẹ không biết, vẫn thường cho con ăn.

Khi mức sống của con người ngày càng cao, ngày càng có nhiều loại thực phẩm thì mọi người ngày càng chú trọng hơn đến sức khỏe và sự an toàn trong khẩu phần ăn, đặc biệt là khẩu phần ăn của trẻ.
Tuy nhiên, một số loại thực phẩm độc hại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ, tốt nhất không nên cho trẻ ăn.
1. Thực phẩm chứa nhiều chì
Nhiều người cho rằng cháo thịt nạc trứng muối ninh nhừ rất bổ dưỡng, đặc, sánh mịn, dễ tiêu hóa nên rất thích hợp cho trẻ ăn. Trên thực tế, trứng muối là loại thực phẩm được bảo quản lâu ngày, tốt nhất là không nên cho trẻ em ăn.
3 thuc pham anh huong tri nao cua tre , cha me thuong xuyen cho con an
 Ảnh minh họa.
Trứng muối được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, trong quy trình sản xuất trứng muối, do yêu cầu công nghệ, người ta cho thêm bột bảo quản với thành phần hóa học chính là chì tetroxide để duy trì trạng thái mô và màu sắc đặc trưng của món ăn.
Chúng ta đều biết rằng chì là một nguyên tố kim loại nặng, gây độc cho thần kinh đối với con người và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ. Hơn nữa, chì có thể gây thiếu máu, khi tích tụ nhiều hơn một lượng nhất định sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể con người, từ đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, táo bón, đau nhức chân tay, chì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta, cả hệ thống tạo máu và sự phát triển của hệ thống thận cũng không thoát được.
Cần lưu ý những thực phẩm có hàm lượng chì cao bao gồm bỏng ngô, đồ hộp chứa chì, óc động vật.
2. Đồ chiên
Vì chất béo được đun ở nhiệt độ cao, axit béo không no trong dầu bị sẽ tạo ra polyme, đây là chất độc hại, không tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra, hầu hết các loại thực phẩm chiên rán, đặc biệt là khoai tây chiên, có chứa nồng độ acrylamide cao, ai cũng biết, acrylamide là một chất có thể gây ung thư. Những chất này có tác dụng độc hại rõ ràng đối với não bộ đang phát triển của trẻ.
3 thuc pham anh huong tri nao cua tre , cha me thuong xuyen cho con an-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
3. Thức ăn có màu sắc quá sáng
Có rất nhiều màu nhân tạo được sử dụng trong các thực phẩm có sẵn, những loại mày nhân tạo này sẽ làm tăng gánh nặng cho gan của trẻ. Một số thực phẩm có hại hơn do thêm gia vị nhiễm chì trong quá trình chế biến, đóng gói. Ngay cả các loại đồ vật đựng có chứa chì cũng có thể gây nhiễm chì cho thực phẩm khi chế biến hoặc bảo quản thực phẩm. Về lâu dài có nhiều tác hại, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ.
Tóm lại, 3 loại thực phẩm trên tốt nhất không nên cho trẻ ăn. Ngoài những thực phẩm trên, vấn đề an toàn nước uống cũng cần được chú ý, vì chì trong nước có thể dễ hấp thu hơn chì trong thực phẩm và có thể chiếm hơn 50% lượng chì trẻ nạp vào.
Nói cách khách, cần chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ, đảm bảo cung cấp đủ sắt, canxi và vitamin C, vì dự trữ đầy đủ sắt và canxi có thể làm giảm hấp thụ chì còn vitamin C có thể giúp tăng bài tiết chì qua thận.

Mời quý độc giả theo dõi video: Điểm danh 10 loại thực phẩm độc hại


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)