Thưởng Tết nhân viên bằng căn hộ, công ty bị chỉ trích 'đánh bóng tên tuổi'

Google News

Một công ty ở Quảng Đông, Trung Quốc đang gây xôn xao truyền thông nước này khi tuyên bố tặng hai căn hộ cho nhân viên làm quà thưởng Tết.

Thuong Tet nhan vien bang can ho, cong ty bi chi trich 'danh bong ten tuoi'
Hai nhân viên nhận quà Tết là hai căn hộ trị giá 2 triệu nhân dân tệ. 
Vào cuối năm, các công ty bắt đầu chuẩn bị những khoản tiền thưởng tết cho nhân viên, công nhân sau một năm làm việc vất vả. Đối với việc thưởng tết, mỗi công ty, doanh nghiệp lại có những cách thưởng khác nhau. Có công ty chuyển thẳng tiền vào tài khoản cho nhân viên nhưng cũng có công ty trao tiền mặt hoặc quy đổi thành quà tặng.
Mới đây, một công ty ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của giới truyền thông hồi tuần này sau khi tặng hai nhân viên của họ mỗi người một căn hộ mới nhìn ra hồ với giá trị 2 triệu nhân dân tệ (287.000 USD), theo Shanghaiist.
Cư dân mạng bắt đầu suy đoán tiêu chí khiến công ty lại chọn hai nhân viên này để tặng phần thưởng tết xa hoa như vậy khi điều này có thể làm các nhân viên khác cảm thấy bất công.
Công ty trên sau đó giải thích, họ chọn hai nhân viên để tặng nhà không dựa trên hiệu suất mà hoàn cảnh của họ. Cả hai người đều là lao động nhập cư, lên thành phố kiếm sống và bỏ lại con cho ông bà nuôi dưỡng ở quê nhà.
Trong khi đó, chủ tịch công ty nói thêm rằng phần thưởng trên là một phần trong kế hoạch dài hạn của công ty nhằm giúp đỡ các nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tuy nhiên, những lời giải thích từ phía công ty này chưa thuyết phục được dân mạng. Họ cho rằng đây chỉ là cách đơn vị này thu hút sự chú ý của truyền thông và không rõ hai nhân viên có thực sự đứng tên các căn nhà tặng hay không.
Còn nhớ, hồi tháng 1/2019, một công ty ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc từng khiến người dân nước này choáng váng khi số tiền thưởng cuối năm dành cho nhân viên lại chất cao như núi. Thậm chí, để tạo thành núi tiền này, các công nhân còn phải dùng thang để xếp lên.
Thuong Tet nhan vien bang can ho, cong ty bi chi trich 'danh bong ten tuoi'-Hinh-2
Các công nhân phải sử dụng thang để tạo núi tiền thưởng. 
Được biết, công ty này có hơn 5.000 nhân viên và số tiền thưởng cuối năm mà công ty trích ra lên tới 300 triệu tệ (khoảng 44,3 triệu USD). Ước tính trung bình mỗi nhân viên của công ty sẽ được nhận 60.000 tệ (hơn 200 triệu đồng) cho khoản tiền thưởng cuối năm.
Theo Thiên Ân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)