Ông Vũ Anh Cường sàm sỡ nữ khách trên máy bay: Chỉ bị phạt 10 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Với những hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường khi sàm sỡ, quấy rối nữ khách và tiếp viên trưởng, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ký quyết định xử phạt ông Cường kịch khung với mức phạt 10 triệu đồng.

Thông tin mới nhất vụ bê bối trên máy bay Vietnam Airlines khi ông Vũ Anh Cường - cựu sếp công ty BĐS Đất Lành bị nữ hành khách tố có hành vi quấy rối, sàm sỡ, chiều 31/7, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc - ông Trần Hoài Phương cho biết, chiều cùng ngày, ông Vũ Anh Cường đã đến trụ sở Cảng vụ làm việc theo giấy mời của đơn vị.
Tại buổi làm việc, ông Vũ Anh Cường tỏ ra thành khẩn nhận trách nhiệm về hành vi của mình.
Ông Vũ Anh Cường cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông có uống rượu không làm chủ được hành vi và khi lên máy bay do vội vàng đã có hành động chạm vào người nữ hành khách.
Với những hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ký quyết định xử phạt ông Cường kịch khung với mức phạt 10 triệu đồng.
Mức phạt trên căn cứ về những hành vi của ông Cường gây ra theo Khoản 5 Điều 26 nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, trường hợp hành khách "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng/
Nêu lý do áp dụng mức phạt kịch khung trên, ông Trần Hoài Phương cho biết, việc áp dụng tình tiết tăng nặng, phạt kịch khung 10 triệu đồng với ông Cường do ông này tiếp tục có hành vi với nữ tiếp viên trưởng sau khi quấy rối nữ hành khách.
Ong Vu Anh Cuong sam so nu khach tren may bay: Chi bi phat 10 trieu dong
 Hình ảnh ghi lại vụ việc đang gây xôn xao dư luận.
Trước đó, PV Kiến Thức đã thông tin về việc một nữ hành khách bị một khách nam ngồi hạng thương gia quấy rối trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.
Theo đó, nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối cho biết, bản thân bị nam hành khách quấy rối khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút. Nam hành khách đi qua đã sờ vào vai rồi dần sờ xuống phía sườn khiến nữ hành khách hoảng hốt và nói “chú làm gì đấy” nhưng vị khách chối cãi nói: “Chú có làm gì đâu".
Ngay khi đó, tiếp viên trưởng có mặt kịp thời. Tiếp viên này hỏi nam hành khách có phải đang say không và nam hành khách đã thừa nhận. Sau đó tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc trên.
Đáng chú ý, báo cáo của đoàn tiếp viên cho thấy, tiếp viên của Vietnam Airlines cũng khẳng định nam hành khách gây rối vì "uống quá nhiều rượu", "có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay" và "thậm chí sờ cả vào tôi".
Ngay khi nữ khách trên chuyến bay tố bị ông Vũ Anh Cường "sờ vào vai cô và lần dần xuống phía sườn", người đàn ông này đã lên tiếng biện minh trên báo chí rằng, do ông bị vấp chân, ngã nhào và vô tình chạm vào người phụ nữ.
Trước sự việc trên, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiến hành làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự việc. Ngày 29/7, cảng vụ đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc tại trụ sở cảng vụ vào 15h chiều 30/7 để làm rõ vụ việc trên, tuy nhiên ông Cường sau đó không đến làm việc.
Liên quan vụ việc trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng mới đây đã nói rằng, hành vi sàm sỡ trên máy bay là vấn đề nghiêm trọng. Nếu xác định hành khách này có hành vi sàm sỡ, Cục sẽ yêu cầu xử lý nghiêm để đảm bảo tính an ninh, an toàn của ngành hàng không. "Dù hành khách có là ai, có những mối quan hệ nào, nếu vi phạm quy định của pháp luật thì vẫn phải tuân thủ các biện pháp xử lý".
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines cho rằng, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.
"Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành", công văn nêu.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.
Được biết, ông Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)