Cổ phiếu công ty bầu Đức tăng giá mạnh

Google News

Thị trường chứng khoán ngày 25/4 chứng kiến một phiên giao dịch sôi động của cổ phiếu công ty Bầu Đức sau thời gian xuống giá thấp nhất trong lịch sử.

Cụ thể, cổ phiếu của công ty bầu Đức là HAG và HNG nhanh chóng tăng mạnh và tăng hết biên độ với khối lượng lớn ngay khi thị trường mở cửa vào buổi sáng.
HAG tăng từ 7.000 đồng/cổ phiếu lên7.400 đồng, với dư mua lúc cuối phiên vẫn còn hơn 1 triệu đơn vị. Tính chung cả ngày, thanh khoản cổ phiếu HAG đạt 10,1 triệu, tương đương với khoảng 75 tỷ đồng.
Cùng với HAG, HNG cũng tăng trần từ mức 6.900 đồng/cổ phiếu lên 7.300 đồng và dư mua cuối phiên còn 1,2 triệu.
Co phieu cong ty bau Duc tang gia manh
 Ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: TP.
Động thái tăng giá của cổ phiếu HAG và HNG được cho là đến từ các thông tin tích cực tại phiên họp Đại hội cổ đông ngày 22/4 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). BIDV hiện tại là chủ nợ lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai với dư nợ 10.715 tỷ đồng.
Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà cho biết, hiện tại, 10 chủ nợ đã có văn bản đề xuất với Ngân hàng Nhà nước phương án hỗ trợ hoạt động, tái cơ cấu nợ vay của HAG. Các đề xuất này bao gồm việc giữ nguyên nhóm nợ, kéo dài thời gian trả nợ.
Thông tin các chủ nợ của HAG đồng loạt đưa ra phương án hỗ trợ đã giúp nhà đầu tư kỳ vọng vào việc xử lý nợ tại công ty của ông Đoàn Nguyên Đức, dù chưa rõ kế hoạch cụ thể ra sao.
Ông Hà cũng cho biết, Thủ tướng Lào cũng đã có công hàm chính thức gửi cho Chính phủ Việt Nam đề nghị có sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam đang trồng cao su tại Lào và Campuchia, trong đó điển hình là HAG và Tập đoàn Cao Su Việt Nam.
Ngoài ra, đại diện BIDV cũng thông tin thêm, hiện các dự án trồng mía đường, cao su, cọ dầu dọc tuyến biên giới Việt Nam, Campuchia có liên quan chặt chẽ tới an ninh, quốc phòng. Vì vậy, nhà đầu tư thứ 3 sẽ không được cấp phép. Hoàng Anh Gia Lai hiện có khoảng 50 héc ta diện tích các cây trồng trên theo tuyến biên giới này.
Theo Zing

Bình luận(0)