Bí ẩn hai nữ đại gia 9X vừa lộ diện

Google News

Mới đây thị trường chứng khoán Việt Nam xuất hiện thêm 2 quý nữ 9X khác, được đánh giá là nắm trong tay một số tài sản "khủng".

 

Nguyễn Trần Thảo Nguyên - cổ đông bí ẩn của TNA 
Nguyễn Trần Thảo Nguyên là cái tên được nhắc đến khá nhiều từ đầu năm đến nay. Cô gái sinh năm 1992 này đã nhanh chóng "soán ngôi" của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - cổ đông công ty Cơ điện lạnh (REE), khi nắm giữ 780.550 cổ phiếu, tương đương 9,76% tổng số cổ phần đang lưu hành tại Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA).
Vào cuối tháng 3/2014, Thảo Nguyên chính thức chào mua công khai thêm 1.258.347 cổ phiếu TNA với giá 25.000 đồng/cổ phiếu. Nếu giao dịch thành công, Thảo Nguyên sẽ nắm giữ 25,49% cổ phần của Thiên Nam.
Thảo Nguyên là con gái của ông Nguyễn Quang Hòa, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị TNA. Bố mẹ của Thảo Nguyên hiện cũng nắm giữ tổng cộng hơn 1,2 triệu cổ phiếu TNA, tương đương 15,2%.
Cô gái trẻ này bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh từ cuối tháng 12/2013, khi hàng loạt các cổ đông của công ty, trong đó có cả những người chú của cô thoái vốn khỏi công ty.
Thảo Nguyên được coi là một nữ doanh nhân triệu phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Bởi lẽ, dù hiện tại, cô là cổ đông lớn thứ 3 của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này, ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA.
Nguyễn Thị Thanh - Cổ đông bất ngờ tại VIX
Ngày 4/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã công bố những thông báo mới nhất về nhân sự của Công ty chứng khoán Xuân Thành (VIX).
Theo đó, người thay thế bầu Thụy, Chủ tịch Hội đồng quản trị mới là bà Thẩm Thị Mai Hương, sinh năm 1982, trình độ trung cấp kế toán, hiện kinh doanh tự do. Bà quê ở Thái Nguyên, hiện sống tại Làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đáng chú ý nữa là 1 trong 2 sếp mới trong thành viên hội đồng quản trị là Nguyễn Thị Thanh, trẻ hơn bà Hương 10 tuổi. Thanh sinh năm 1992 tại Ninh Bình. Theo hồ sơ, Thanh chỉ vừa tốt nghiệp Cao đẳng Kế toán tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2013.
Sau thông tin thay đổi nhân sự của VIX được xác nhận, cổ phiếu VIX bất ngờ tăng mạnh dù VN-Index vẫn trong giai đoạn điều chỉnh. Sau 3 phiên đi lên, VIX tăng 2.700 đồng/cổ phiếu, tương ứng 26,5% lên 12.900 đồng/cổ phiếu. Chỉ trong 3 ngày, tốc độ tăng của VIX tăng mạnh hơn gấp 9 lần cả tháng 3. VIX tăng giúp vốn hóa thị trường của công ty chứng khoán Xuân Thành có thêm 81 tỉ đồng, đạt 387 tỉ đồng.
Số lượng cổ phiếu mà Thanh nắm giữ tại Xuân Thành cũng chưa được tiết lộ, song chắc chắn đó không phải là một khối tài sản nhỏ.
Như vậy, ngoài Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh và Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh là nữ "đại gia" 9X thứ 3 xuất hiện trên sàn chứng khoán Việt.
Chỉ có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cả 3 cô gái này đều mang họ Nguyễn.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)