So sánh các máy ảnh hành động tốt nhất 2014

Google News

(Kiến Thức) - Có hàng tá máy ảnh có khả năng và tính năng khác nhau. Với lần so sánh này, chúng tôi chọn ra 9 sản phẩm.

Các máy ảnh hành động được xem xét là:

1. GoPro Hero4 đen
2. GoPro Hero4 bạc
3. Sony Action Cam Mini
4. Contour Roam3
5. Panasonic HX-A500
6. Drift Stealth 2
7. JVC Adixxion GC-XA2
8. Garmin Virb Elite
9. Veho Muvi K2 NPNG
Kích thước
 
 
 

Như bạn có thể thấy từ bảng so sánh này, máy ảnh hành động có nhiều hình dạng và kích cỡ. Điều này là rất tốt cho người tiêu dùng vì nó có nghĩa là bạn có thể mua một máy ảnh phù hợp nhất với kế hoạch sử dụng của mình. Đây là kích thước nguyên thủy của máy ảnh, khi chưa được gắn thêm các phụ kiện bổ sung. Bạn cũng nên xem xét việc bạn sẽ gắn những phụ kiện gì, vì điều đó sẽ thay đổi kích cỡ của máy ảnh.
Trọng lượng
 
 
 

Máy ảnh hành động có phạm vi trọng lượng khá rộng. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy, máy ảnh nặng hơn thường mạnh, mức độ chống thấm cao hơn và tương đương với một máy ảnh nhẹ khi có vỏ bảo vệ.
Ví dụ, GoPro Hero4 bạc khi chưa có vỏ bảo vệ nó chỉ nặng 83g, nhưng khi có vỏ thì nó nặng tới 147g và khả năng sẽ tương đương với một máy ảnh nặng.
Chống thấm
 
 
 

Như đã nói ở trên, một số máy ảnh chắc chắn không thấm nước ngay cả khi không cần vỏ bảo vệ, còn những cái khác cần phải được đưa vào vỏ bảo vệ trước khi chịu điều kiện khắc nghiệt hoặc ngập trong nước.
Nếu bạn đang tìm kiếm một máy ảnh cứng mà không cần vỏ bảo vệ, cấu tạo bằng nhôm của Contour Roam3 chắc chắn là không đáp ứng được, nhưng JVC GC-XA2 thì lại hoàn hảo với khả năng chống sốc và chống đóng băng.
Trường nhìn
 
 
 

Một trường nhìn rộng rất quan trọng cho máy ảnh hành động. Những chiếc máy ảnh với trường nhìn rộng nhất là GoPro Hero4, Sony Action Cam Mini và Roam3 Contour trường nhìn với 17mm nhưng tương đương với ống kính 170 độ.
Ống kính khẩu độ
 
 
 

Có một vài thông số kỹ thuật ống kính khẩu độ mà chúng tôi đã không thể có được. Khẩu độ an toàn thường trong khoảng từ F2.4 tới F2.8. 
Một số máy ảnh Roam3 và Drift Stealth 2 có tính năng ống kính quay mà có thể xoắn quanh để cho phép chụp ở những định hướng khác nhau. Đây là tiện ích nếu gắn camera vào mặt của mũ bảo hiểm hoặc xe của bạn.
Kích thước cảm biến
 
 
 

Với kích thước nhỏ của máy ảnh hành động, chúng ta không ngạc nhiên khi các máy ảnh sử dụng các cảm biến trong khoảng từ 1/3.2-inch đến 1/2.3-inch.
Quay video 4K
 
 
 

Trong 9 sản phẩm này, chúng tôi đã có ba 4K shooters. Trong khi GoPro Hero4 bạc được giới hạn đến 15/12,5 fps, cả GoPro Hero4 Đen và Panasonic HX-A500 có thể hơn 30/25 fps.
Ghi HD
 
 
 

Có video Full HD 1080p trên diện rộng, đa số các máy ảnh hành động có thể làm điều này với kính 60 fps. GoPro Hero4 Đen là máy ảnh duy nhất ở đây có khả năng Full HD tại 120/100 fps cho việc tạo ra đoạn phim quay chậm.
Độ phân giải ảnh tĩnh
 
 
 

Nếu bạn có kế hoạch chụp ảnh tĩnh với camera hành động, bạn có thể phải suy nghĩ về việc phải có một màn hình LCD, kính ngắm hoặc khả năng điều khiển từ xa, để sáng tác ảnh.
Tỷ lệ Burst
 
 
 

Về vấn đề này, máy ảnh GoPro Hero4 khá nổi bật, nhờ chụp 30 fps. Các máy ảnh nhanh nhất tiếp theo là JVC GC-XA2, một nửa tốc độ, 15 fps.
Monitor
 
 
 

Không dây
 
 
 

Phương tiện lưu trữ
 
 
 

Tuổi thọ pin
 
 
 

Giá
Và cuối cùng, một tiêu chí cũng khá quan trọng là giá.
 
 
 

Phần so sánh trên đây giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về các máy ảnh hành động hiện tại. Không chắc được rằng máy ảnh nào là tốt nhất. Nó tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng và lĩnh vực mà họ sẽ sử dụng. Hi vọng qua phần này, bạn sẽ tìm thấy sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Trần Liên (Theo gizma)

Bình luận(0)