Những điều cần biết về sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Tủ lạnh nếu được sắp xếp đúng cách không chỉ giúp bạn lấy đồ ăn nhanh hơn mà còn giúp bạn bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn.

Trước khi đưa đồ ăn vào tủ lạnh, bạn hãy lưu tâm đến vị trí để đặt chúng phù hợp. Sau đây là một vài cách thông thường nhưng rất hiệu quả trong việc sắp xếp thực phẩm sao cho gọn gàng và hợp lý trong tủ lạnh:
1. Phần trước của ngăn giữa, gần ngang với tầm mắt, là trung tâm chính của tủ lạnh. Đây là nơi bạn cần đặt những loại thực phẩm ưu tiên sử dụng, như là những phần thức ăn thừa mà bạn muốn ăn ngay và những món ăn nhẹ hay tráng miệng.
Phần sau của ngăn giữa là nơi có nhiệt độ lạnh nhất. Bạn hãy đặt sữa vào trong đó giúp sữa được tươi lâu hơn.
Nhung dieu can biet ve sap xep thuc pham trong tu lanh
Hầu hết các loại tủ lạnh có thiết kế kệ bên cửa tủ để đựng gia vị,
nhưng không nhất thiết đặt chúng theo cách đó nếu bạn không muốn.

2. Đừng lãng phí không gian tủ lạnh cho những loại thực phẩm mà không cần phải ướp lạnh. Ví dụ: trứng gà mà bạn nuôi (mặc dù trứng mua ở siêu thị thì thực sự cần trữ lạnh), sốt cà chua, dấm, mứt, mayonnaise, bơ,... không cần để trong tủ lạnh mà thay vào đó hãy đặt chúng trong chạn đựng bát đĩa hoặc thức ăn; riêng trứng có thể bỏ trong một cái tô đặt trên kệ bếp mà vẫn giữ được tươi lâu đến 8 tuần.
3. Đừng bao giờ đặt cà chua chín, hành, khoai tây và mật ong trong tủ lạnh, nếu không cà chua sẽ nhanh bị mềm đi hoặc thối, hành tây sẽ héo đi, khoai tây sẽ trở nên cứng, và mật ong sẽ bị cô đặc lại.
Hãy đựng hành và khoai tây trong túi giấy riêng và cất trong một nơi tối, mát mẻ (đặt trong ngăn kéo tủ chạn dưới cùng là hợp lý).
4. Nếu dùng hộp đựng thức ăn (là cần thiết để bảo quản thức ăn tốt nhất), hãy dùng loại hộp hình vuông hoặc chữ nhật, nhờ đó sẽ giúp tiết kiệm không gian cho tủ lạnh (đừng dùng loại hộp hình tròn bởi nó gây lãng phí diện tích). Hãy đặt món tráng miệng trong một hộp riêng, và cho món ăn sáng như bánh mì, pho mát... vào một hộp khác. Đối với rau tươi, không nên đặt trong túi ni lông rời mà hãy sử dụng một hộp lớn để đựng.
Nhung dieu can biet ve sap xep thuc pham trong tu lanh-Hinh-2
Dùng hộp đựng riêng là cách bảo quản thực phẩm tốt nhất 
5. Hãy dùng tấm lót đĩa bằng nhựa để đặt lót thực phẩm trong tủ lạnh, nhờ đó giúp bạn vệ sinh tủ lạnh dễ dàng và nhanh chóng hơn.
6. Hãy đặt những loại thực phẩm hay rỉ nước, như thịt nạc (thịt đỏ) hoặc đồ hải sản, vào ngăn dưới cùng. Nhờ đó nước rỉ sẽ không dính vào các thức ăn hay đồ đựng khác.
D.T

Bình luận(0)