Nguy cơ từ các website giả mạo Apple

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài ra, người dùng cũng nên tránh click vào bất kỳ liên kết nào nằm trong tin nhắn, thay vì vậy nên tự nhập liên kết đó vào dòng địa chỉ.

Hỏi: Tôi nghe nói hiện có tình trạng các trang web lừa đảo bắt chước trang web chính thức của apple.com để lừa người tiêu dùng. Sự thật thế nào? - Nguyễn Hoàng Trang (Phan Bội Châu, Hải Phòng).
 Ảnh minh họa.
KS Trần Thế Vinh, Công ty Tin học Trung Vinh cho biết: Hiện nay, các dữ liệu Apple ID cung cấp quyền truy cập thông tin cá nhân của người dùng được lưu trữ trên iCloud (như hình ảnh, địa chỉ liên lạc, tài liệu, email...) cũng như chi tiết thẻ ngân hàng nhằm thanh toán cho các giao dịch được thực hiện trong iTunes Store đang trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng. Hình thức tấn công chủ yếu được tin tặc sử dụng là các trang web lừa đảo (phishing site) bắt chước trang web chính thức của apple.com. 
Theo đó, tội phạm mạng đã sử dụng thư rác để phát tán các liên kết dẫn đến những trang lừa đảo. Liên kết này sẽ đưa người dùng đến một trang giả mạo và tại đây, họ sẽ nhập Apple ID và mật khẩu. Người dùng nên cẩn thận nếu nhận được một tin nhắn có tên Apple hoặc một nhân viên nào đó của hãng. 
Ngoài ra, người dùng cũng nên tránh click vào bất kỳ liên kết nào nằm trong tin nhắn, thay vì vậy nên tự nhập liên kết đó vào dòng địa chỉ. Trong trường hợp đã click vào liên kết, người dùng phải kiểm tra nội dung trang cẩn thận và địa chỉ đang hiển thị trên trình duyệt.
PV (ghi)

Bình luận(0)