Mozilla sắp tung liền lúc hai mẫu điện thoại “hàng khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Mozilla mới "bật mí" về 2 mẫu điện thoại thông minh sắp tung ra thị trường vào tháng 2/2013.

Hôm 23/1, Mozilla đã bật mí về 2 chiếc điện thoại di động thông minh Keon và Peak, chạy trên hệ điều hành HTML-5 của Firefox, được sản xuất với sự giúp đỡ của hãng chế tạo phần cứng Tây Ban Nha Geeksphone và Telefonica.

Keon có màn hình 3,5 inch, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S1 1GHz, Ram 512 Mb, và pin 1,580 mAh. Điện thoại này sẽ chạy trên hệ thống mạng HSPA hoặc Edge. Ngoài ra, nó được trang bị thêm camera 3 megapixel, kết nối wifi, GPS và một cổng nối USB. Keon có vỏ màu vàng đặc trưng Firefox. Mẫu điện thoại này được mô tả là “nhẹ và linh hoạt”, được sử dụng để đáp ứng với nhu cầu của các thị trường đang phát triển.

 Mẫu điện thoại Keon và Peak của Mozilla.

Peak là phiên bản cao cấp hơn Keon. Nó sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 1,2 GHz, Ram 4Gb và pin 1800 mAh. Peak cũng chạy trên hệ thống mạng HSPA hoặc Edge, nhưng có màn hình qHD IPS 4,3 inch, tích hợp camera 8 megapixel phía sau và camera 2 megapixel phía trước. Peak có màu trắng.

Hệ điều hành Firefox được viết dựa trên ngôn ngữ trình duyệt web HTML5, và theo như trang web của Mozilla, HTML5 cho phép thiết bị “làm những việc mà điện thoại làm được: chúng có thể đặt ở chế độ rung, gọi điện hoặc gửi tin nhắn”.

Mozilla đang có ý định xây dựng một trang web ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Firefox. Tuy nhiên, hiện nay bạn sẽ phải down ứng dụng cho 2 mẫu điện thoại trên từ Google Play.

Nguyên nhân gì khiến Mozilla chen chân vào cuộc chạy đua đang ngày càng gay cấn? Theo như giám đốc phát triển và website  của Mozilla, Stormy Peter, Mozilla tham gia vì “sự tự do”. Điều này có nghĩa là những người dùng iPhone hoặc những người sử dụng hệ điều hành Android vẫn có thể sử dụng các ứng dụng của Mozilla thông qua  thị trường Firefox.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)