Khi sơn nhà, nên chọn sơn có độ bóng cao hay thấp?

Google News

(Kiến Thức) - Nên chọn độ bóng của sơn như thế nào cho hợp lý khi sơn nội thất? - Đinh Thanh Hà (Hà Nội).

KS Nguyễn Văn Ninh, Công ty nội thất Sơn Cường: Độ bóng càng cao thì sơn càng có khả năng chùi rửa dễ dàng. Mặc dù việc chọn độ bóng của sơn còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân nhưng vẫn có một số hướng dẫn chung. 
 
Chẳng hạn như sơn xỉn mặt thường được sử dụng rộng rãi để sơn trần nhà, nhưng lại không phải là lựa chọn tốt cho tường, nhất là ở những khu vực đông người qua lại, ví dụ như tường bếp, tường phòng khách... Sơn nhẵn thường được dùng trong phòng ngủ, phòng khách và tiền sảnh - là những nơi không phải lau chùi thường xuyên. 
Sơn mịn hay sơn bán bóng là sự lựa chọn cho nhà tắm hay phòng ngủ. Còn các loại sơn có độ bóng cao sẽ thích hợp cho cửa ra vào, tủ bếp hay những đồ trang trí khác...
PV (ghi)

Bình luận(5)

Minh Hiền

lan ngọc

Nhà có trẻ nhỏ thì cứ phải bóng thiệt là bóng thì lau mới dễ. Nhóc nhà mình vẽ bừa hết cả trên sàn lẫn tường, không bóng thì không thể lau được.

Minh Hiền

Vũ Mai

Vì độ bóng càng cao, khả năng chùi rửa càng dễ dàng cho nên đợt sửa nhà, mình bảo thợ sơn càng bóng càng tốt nè. Vì nhà có trẻ nhỏ mà, bị bẩn mà không lau chùi được thì nhanh cũ lắm.

Minh Hiền

Hồng Lê

Bình thường ai cũng phó mặc hết cho thợ sơn. Họ sơn thế nào thì ra thế ấy chứ có ai để ý đâu. Mình thấy họ sơn có một kiểu hết mà.

Minh Hiền

Thanh Tuấn

Giờ mình mới biết sơn nhà cũng cần chú ý tới nhiều điều như vậy đấy.

Minh Hiền

Đỗ Quý

Nhà mình toàn sơn có một kiểu thôi, chẳng để ý đến phải sơn độ bóng khác nhau thế nào, không biết có đảm bảo chất lượng không nữa.