iPad Air: Những điều cần biết về iPad phiên bản mới

Google News

(Kiến Thức) - Vào 0h ngày 23/10, Apple đã chính thức công bố phiên bản thứ 5 của dòng iPad 10 inch. Trái với dự đoán, chiếc tablet mới của Apple mang tên iPad Air.

Nếu vào năm trước, Apple đã mang đến những cải tiến vượt trội về tính năng cho iPad 4 thì năm nay, bên cạnh thiết kế siêu thon gọn thì những nâng cấp về phần cứng cũng là điểm nhấn đáng chú ý của iPad Air.
Thiết kế
Những lời đồn đại về một chiếc iPad mỏng và nhẹ hơn đã đi đúng hướng, nhưng có vẻ như iPad Air còn mảnh mai hơn so với những dự đoán ban đầu. Chiếc tablet này chỉ dày có 7,5mm, iPad Air mỏng hơn 20% so với thiết bị tiền nhiệm và có hình dáng hao hao chiếc iPad Mini thế hệ đầu tiên.Với cân nặng 455g, đây được khẳng định là chiếc máy tính bảng nhẹ nhất thế giới ở cùng phân khúc.
Vẫn giữ nguyên màn hình 9,7 inch với độ phân giải 2,048x1,536 pixel, iPad Air có 2 cơ bản là màu trắng/bạc và đen/bạc tương tự iPod Nano và iPhone 5S.
Cấu hình
Không nằm ngoài dự đoán, mẫu iPad mới được trang bị chip A7 nền tảng 64 bit, được hỗ trợ vi xử lý chuyển động M7, hứa hẹn sẽ cải thiện thời lượng pin một cách đáng kể. Theo Apple, mẫu chip mới sẽ đẩy hiệu suất của iPad Air caogấp 8 lần và khả năng đồ họa lên gấp 72 lần so với iPad 4.
Ngoài ra, iPad Air còn sở hữu ăng-ten Wi-Fi MIMO với tốc độ kết nối nhanh gấp 2 lần so với trước đây.
Camera
Camera của iPad chưa bao giờ được đánh giá cao so với iPhone, và iPad Air cũng không phải là ngoại lệ nếu xét về độ phân giải. Bên cạnh việc trang bị cho camera FaceTime HD cảm biến BSI để cải thiệu hiệu năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng, thì camera chính của máy đã có thể chụp được các bức hình Full HD độ phân giải1920 x 1080 pixel. Kết hợp với bộ đôi camera này là hệ thống microphone kép giúp tăng cường chất lượng âm thanh khi chat video qua Skype.
Thời lượng pin
Việc chú trọng đến thời lượng pin khiến cho iPad 3 mang dáng vẻ khá đồ sộ,do vậy người ta lo rằng thiết kế mảnh mai của iPad mới sẽ không trụ được lâu khi phải gánh vác màn hình Retina sáng đẹp. Tuy nhiên, iPad Air vẫn có thể hoạt động tốt trong vòng 10 tiếng cho mỗi lần sạc, đây là thông tin được Phil Schiller, phó giám đốc phụ trách mảng marketing của Apple khẳngđịnh.
Vỏ case Smart Cover
Vỏ case cho mẫu iPad mới có màu sắc sặc sỡ và vẫn giữ tên gọi Smart Cover. Mỗi vỏ được bán với giá 80 USD.
Giá cả và ngày phát hành
iPad Air sẽ chính thức có mặt trên các quầy hàng từ ngày 1/11 tới đây, tuy nhiên cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào về thời gian cho phép đặt mua trước sản phẩm. iPad Wi-Ficác phiên bản 16/32/64/128 GB có giá lần lượt là $500, $600, $700 và $800, trong khi giá bán của các phiên bản LTE sẽ là $630, $730, $830 và $930.
Một thông tin bên lề là chiếc iPad 2 sẽ vẫn giữ mức giá 400 USD, đây được coi là mức giá cao đối với một thiết bị ở sân sau như thế này.
Đức Minh (theo GMD)

Bình luận(0)