Hướng bếp theo tuổi người “dương” nhất trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan điểm, hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng ban thờ luôn theo tuổi của người mang tính "dương" nhất trong nhà.

 Ảnh minh họa.
Chị Nguyễn Mỹ Hoàn (Phan Đình Phùng, Hà Nội) cho biết, chị làm dâu nhà chồng đã 10 năm nay. Vừa đây gia đình mới làm nhà nên chị muốn tự mình quyết định khu vực bếp. Ngoài việc trang trí, sắp xếp như bếp phải nhìn ra cửa để khi nấu vẫn có thể quan sát xung quanh thì hướng bếp cũng theo tuổi chị. Tuy nhiên, nhiều người ngăn cản cho rằng, vì đang sống cùng bố mẹ chồng nên phải lấy tuổi bố chồng làm gốc để xem hướng nhà và hướng bếp. Còn việc sắp xếp có thể tùy theo thẩm mỹ của người "cai quản" khu vực này. Điều này làm chị rất băn khoăn và muốn được chuyên gia giúp đỡ!
Trước vấn đề trên, chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân tư vấn: Để xác định xem bếp có hợp phong thủy với gia đình chị hay không thì cần phải có thêm thông tin về tuổi của các thành viên trong gia đình. Chị cũng không nên cứng nhắc trong việc xem hướng bếp này. 
Bởi theo quan điểm, hướng bếp, hướng giường ngủ, hướng ban thờ luôn theo tuổi của người mang tính "dương" nhất trong nhà. Nếu sống cùng bố mẹ thì theo tuổi bố, nếu chỉ có vợ chồng con cái thì theo tuổi chồng. Ngoài ra, đối với việc bài trí, tất nhiên có thể tùy theo ý chị nhưng cũng cần có sự hài hòa, hợp lý để phù hợp với cuộc sống. 
Riêng trường hợp này chị nên tham khảo nhiều hơn về một số nguyên tắc sắp xếp phong thủy của bếp để áp dụng. Ví dụ, việc bài trí, liên quan như hướng quay đầu bếp (cụ thể là bếp gas). Chị nên xác định hướng bếp là hướng nhận thao tác của người nấu, tức là hướng ngược lại với mặt người nấu. Rồi, màu sắc trang trí bếp sao cho hài hòa, an toàn và sạch sẽ...   
Vân Đài

Bình luận(0)