Đầu tuần nắng nóng, cuối tuần không khí lạnh

Google News

Từ 23 - 25/4, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ đón một đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 22/4, ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, mưa đá, lốc xảy ra tại một số nơi trong mấy ngày qua là chuyện bình thường. Thực tế, vào khoảng từ cuối tháng 4 - 6, vẫn thường xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như giông, tố, lốc, mưa đá.

Liên quan đến thời tiết, các bản tin cho thấy, ngay trong 3 ngày đầu tuần tới từ thứ 2 - 4 (23 - 25/4), các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ đón một đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, nhiệt độ nhiều nơi ở mức khoảng 33 - 36 độ C, có nơi có thể lên tới 37 - 39 độ C.

Tuy đây là đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng song đợt nắng nóng này chỉ diễn ra ngắn (3 ngày). Vì thông thường, vào giai đoạn đầu mùa hè, nắng nóng thường không kéo dài.

Vẫn theo dự báo, từ đêm ngày 25/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ lại đón một đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ sẽ giảm mạnh chỉ còn khoảng 27 - 30 độ C. Điểm đáng lưu ý là mưa đá, giông, lốc có thể xảy ra.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong vài ngày tới,  ngày nắng, nóng, nhiệt độ lên tới 33-350 C, chiều và tối có thể có mưa.

SH

Bình luận(0)