Chiêu bảo vệ tài khoản Google khi chơi Pokémon Go

Google News

Trước khi chơi Pokemon Go, hãy theo dõi bài viết sau đây nhằm phòng tránh hacker đánh cắp dữ liệu trên tài khoản Google của bạn.

Thực tế cho thấy, thông tin liên quan đến trò chơi Pokémon GO đang “làm mưa làm gió” trên các mạng xã hội và được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.
Mặc dù cho đến hiện tại thì trò chơi này vẫn chưa được ra mắt rộng rãi trên thế giới, nhưng có khá nhiều người tìm cách tải trò chơi này về từ các website trên internet.
Và trước khi có thể đi vòng quanh phố và bắt những con vật ưa thích, người dùng cần phải đăng nhập vào trò chơi này bằng tài khoản Pokémon hoặc sử dụng tài khoản Google của chính mình.
Tuy nhiên, vì hệ thống máy chủ cung cấp tài khoản Pokémon đã quá tải nên hầu như đa số người dùng đã chuyển sang đăng nhập bằng tài khoản Google của mình và cho phép trò chơi này có quyền truy cập các dịch vụ của Google, chẳng hạn như Gmail, OneDrive,...
Theo khuyến cáo của vài hãng bảo mật, hacker có thể lợi dụng việc tải trò chơi này từ các nguồn gốc không rõ ràng và quyền truy cập tài khoản Google nhằm tiến hành đánh cắp dữ liệu từ người dùng.
 

Nhận thấy vấn đề này, Niantic (nhà phát triển Pokémon GO) hứa sẽ sớm được phát hành bản sửa lỗi và một số giảm quyền truy cập tài khoản Google đến mức tối thiểu.
Tuy nhiên, thay vì phải chờ bản cập nhật kế tiếp từ nhà sản xuất, bạn có thể tự bảo vệ mình bằng vài thao tác đơn giản sau đây:
Đầu tiên, sử dụng bất kỳ trình duyệt nào có sẵn trên máy tính và truy cập vào đường dẫn tại đây.
Sau đó đăng nhập vào tài khoản Google mà bạn dùng để đăng nhập Pokémon GO.
Trong giao diện vừa xuất hiện, bạn hãy nhấn chọn Pokemon Go Release trong danh sách các ứng dụng. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn nút Remove, sau đó nhấn tiếp OK.
Từ bây giờ, bạn đã có thể ngừng cấp quyền quản trị cho Pokémon Go.
Tuy nhiên, trong một số thử nghiệm, trò chơi này có thể tắt đột ngột hoặc bị treo lần sau khi bạn khởi chạy, hoặc yêu cầu bạn đăng nhập lại từ đầu. Nhưng trên thực tế, điều này vẫn tốt hơn là tài khoản Google của bạn vô tình trở thành con mồi ngon cho hacker.
Theo Đức Tiến/PCWorldVN

Bình luận(0)