Apple thực sự bắt tay vào lĩnh vực thực tế ảo

Google News

(Kiến Thức) - Từ cuối năm 2014, Apple đã thuê các kỹ sư phần cứng lẫn phần mềm để xây dựng game và dự án hoàn toàn mới của mình: Thực tế ảo - Virtual reality (VR).

Đây không phải là thông tin chính xác từ phía Apple mà là suy đoán của các chuyên gia khi Apple phát đi thông điệp tuyển hàng loạt kỹ sư trong lĩnh vực có liên quan mà đến nay mới được tiết lộ. 
Apple thuc su bat tay vao linh vuc thuc te ao
Theo đó, những tiêu chí mà Apple đưa ra cho các ứng viên là: Thử nghiệm hệ thống cho môi trường ảo, phát triển các giải pháp hiển thị tùy chỉnh, thiết kế phần cứng và phần mềm giúp tối ưu hệ thống thực tế ảo... Ngoài ra, từ đầu tuần trước, Apple cũng đã thông báo tuyển thêm một kỹ sư phần mềm cao cấp để hỗ trợ cho công nghệ phần mềm hiển thị trong môi trường thực tế ảo.
Các thông tin trên khiến các chuyên gia gần như chắc chắn trong năm nay hoặc năm sau, công nghệ này sẽ được Apple chính thức công bố và đưa vào gian hàng của mình.
Thực ra, việc Apple phát triển môi trường VR là điều sớm hay muộn. Vì ngay từ năm 2008, công ty này đã được cấp bằng sáng chế về công nghệ thực tế ảo nhưng chưa có kế hoạch để phát triển do còn bận tập trung cho iPhone và iPad - hai thiết bị đã tạo bước tiến lớn cho apple trong suốt 8 năm qua.
N.T (Theo Apple Insider)

Bình luận(0)