Amazon bổ sung thêm 15.000 nhân viên "rô-bốt"

Google News

(Kiến Thức) - Đại lý bán hàng Amazon vừa trang bị thêm 15,000 người máy (robot) cho 10 nhà kho ở thị trường Mỹ với mục tiêu cắt giảm 1/5 chi phí vận hành 

Mỗi robot của Amazon - nặng gần 145kg - có khả năng di chuyển qua lại trên nền nhà và được phát triển bởi Kiva Systems, một công ty được Amazon mua lại với giá 775 triệu USD hồi năm 2012.

 

California, Texas, Florida, New Jersey và Washington là 5 bang có nhà kho đón chào dàn robot mới - được Amazon chuẩn bị từ hồi hè năm nay, với dự tính gom về 1/3 tổng doanh thu năm 2014. Dĩ nhiên, chi phí lắp đặt bỏ ra không hề nhỏ. Mặc dù không công bố rộng rãi. 
Theo một tài liệu Amazon nộp cho chính phủ bị hé lộ, tháng 6/2013, nhà phân phối ước tính tốn 46 triệu USD để trang bị robot cho riêng các nhà kho ở Ruskin, Florida, chưa kể tới chi phí phát sinh lên tới 26,1 triệu USD. 
Các robot Kiva cho phép Amazon tăng thêm 50% hàng tồn kho và giảm thiểu thời gian trung chuyển sản phẩm dành cho các đơn đặt hàng lân cận. Giờ đây, công nhân chỉ cần gọi tên và robot có thể chuyển tới sản phẩm chính xác ngay lập tức với khối lượng trung chuyển tối đa hơn 300kg. Đại diện Amazon phát biểu: "Công nghệ mới đã tự khẳng định khả năng của mình và chúng tôi rất vui vì những đóng góp của các robot cho nền kinh tế".

T.H

Bình luận(0)