Xuyên đêm check in những điểm vui chơi ở TP HCM

Google News

Ban đêm, hàng loạt địa điểm và hoạt động giải trí tại TP.HCM được thắp sáng. Bất kể giờ nào, du khách đều có thể lựa chọn cho mình một nơi để đi tại thành phố "không ngủ".

Ban đêm, TP.HCM vẫn gây ấn tượng với du khách về một đô thị đông đúc và hiện đại. Sau một ngày dài làm việc, đây là thời điểm lý tưởng để diễn ra các cuộc gặp gỡ, vui chơi.
Được mệnh danh là "thành phố không ngủ", TP.HCM có nhiều hoạt động giải trí, điểm ăn uống nhộn nhịp đến giữa khuya - rạng sáng. Nếu quá quen với phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện hay cà phê bệt ở Nhà thờ Đức Bà…, du khách có thể "đổi gió" bằng trải nghiệm trên du thuyền hay chơi xuyên đêm tại các quán bar, khu tổ hợp.
Đi đâu ngắm cảnh?
▸ Ngắm cảnh từ bus sông
Địa điểm: Saigon WaterGo - Đường Tôn Đức Thắng, quận 1
Giờ khởi hành: Từ 16h00 - 22h00, 60 phút có một chuyến
Mức giá: 179.000-339.000 đồng/vé (tùy theo hạng)
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-2
Ảnh: Linh Huỳnh.
Saigon WaterGo là tour ngắm cảnh đêm thành phố trên chuyến buýt sông 2 tầng. Hành trình kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, đưa du khách chầm chậm thưởng ngoạn cảnh vật 2 bên bờ sông Sài Gòn trong lúc chiều tà hoặc buổi tối. Tour hoạt động từ 16-22h hàng ngày, mỗi chuyến đi kéo dài tầm 60 phút.
Saigon WaterGo chia làm 3 hạng vé, đó là: Cabin Seat - khách tham quan sẽ ngồi trong khoang tàu tầng dưới giá 179.000 đồng, River Seat - vị trí ngồi ở phía đuôi tàu giá 239/000 đồng và Sky Seat - tầng trên giá 339.000 đồng.
▸ Xe buýt 2 tầng xuyên đêm
Đặt tour: Công ty Hop on Hop off hoặc đổi vé tại quầy ở Dinh Độc Lập
Mức giá: 150.000-500.000 đồng/người (tùy vào khung giờ)
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-3
Ảnh: @quynhpinkbaby, Hop on-Hop off VietNam.
Tour "Không ngủ ở Sài Gòn" hoạt động từ 23h đến 7h hôm sau đưa du khách khám phá TP.HCM trên xe bus 2 tầng hiện đại. Tour khởi hành ở đường Nguyễn Huệ (quận 1), chạy qua 30 tuyến đường và 20 điểm tham quan di tích, kiến trúc và khu vực hoạt động nhộn nhịp về đêm như chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, cầu Thủ Thiêm 2, Landmark 81, đường Bùi Viện…
Mỗi tour kéo dài 70-75 phút. Ngồi trên xe bus, du khách có dịp ngắm toàn cảnh thành phố ngập trong ánh đèn, hóng gió đêm và lắng nghe thuyết minh về từng điểm đi qua bằng 9 ngôn ngữ khác nhau.
▸ Xem À Ố Show
Địa điểm: Nhà Hát Lớn - Công Trường Lam Sơn, quận 1
Giờ diễn: 18h00, bắt đầu từ ngày 11/3
Mức giá: 800.000 đồng/vé (du khách có thể mua vé online qua trang Lune Production)
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-4
Ảnh: A O Show.
Thưởng thức À Ố Show cũng là cách trải nghiệm văn hóa về đêm, đồng thời tìm hiểu rõ hơn về kiến trúc nhà hát và các loại hình nghệ thuật hiện có ở TP.HCM.
Vở xiếc tre À Ố của Việt Nam từng có mặt tại 50 thành phố, 11 quốc gia. Lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre đặc trưng, không sử dụng câu thoại, mỗi câu chuyện trong vở diễn được kể bằng ngôn ngữ hình thể kết hợp những pha tung hứng đẹp mắt cùng 17 loại nhạc cụ từ nhiều vùng miền.
Trên sân khấu, các bối cảnh chuyển biến liên tục, từ làng quê bình yên đến đô thị phồn hoa. Ngoài tái hiện nếp sinh hoạt cảu người Việt, vở xiếc tre này còn truyền tải văn hóa dân gian, thông qua ánh sáng, âm thanh và nghệ thuật sắp đặt.
Khi chiếc bụng đói
▸ Du thuyền đêm SaiGon Princess
Địa điểm: Nguyễn Tất Thành, quận 4
Giờ mở cửa: 8h30 - 22h45
Mức giá: Từ 1,4 triệu đồng/khách
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-5
Ảnh: @vivi_ng28, Alan Tan.
Du thuyền SaiGon Princess xuất phát từ khu vực bến Nhà Rồng, đưa du khách băng qua cầu Thủ Thiêm và hướng đến cầu Sài Gòn trong 2 giờ, bắt đầu từ 19h30. Không gian thuyền rộng rãi, tầng 1 và 2 thích hợp dùng bữa, tận hưởng gió mát thổi từ ban công. Tầng skyview dành cho du khách muốn ngắm toàn cảnh thành phố đêm.
Nhà hàng trên thuyền chuyên ẩm thực Á - Âu fusion, từ hải sản đến các món chay đều được chế biến bởi các đầu bếp giàu kinh nghiệm. Trong các dịp đặc biệt, nhà hàng sáng tạo nhiều set menu riêng.
▸ Nhà hàng Bambino
Địa điểm: Tôn Thất Thiệp, quận 1
Giờ mở cửa: 18h00 - 2h00
Mức giá: Từ 500.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-6
Ảnh: Bambino.
Bambino là nhà hàng Italy mang đậm phong cách tân cổ điển với vị trí nằm sâu trong ngôi nhà cổ 3 tầng. Không gian rộng rãi, cách bố trí nội thất tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi.
Các món ăn được đích thân đầu bếp người Italy lựa chọn và chế biến. Vào cuối tuần, nhà hàng biến thành một sân khấu đúng nghĩa với những màn trình diễn DJ sôi động và menu cocktail đa dạng.
▸ Nhà hàng Zumwhere
Địa điểm: Nguyễn Thị Diệu, quận 3
Giờ mở cửa: 10h30 - 1h00
Mức giá: Từ 79.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-7
Ảnh: Zumwhere.
Zumwhere mang phong cách ẩm thực "izakaya" từ Nhật Bản, có diện tích rộng với khu vực trong nhà sang trọng và khu vực ngoài trời thoáng đãng.
Menu của nhà hàng thiên về món ăn Nhật, kết hợp hương vị truyền thống và hiện đại. Bán chạy nhất là rau trộn và sashimi. Bên cạnh đó, các món Italy như mì sốt kem hay beefsteak cũng đáng thử.
▸ Quán cơm tấm Huyền
Địa điểm: Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh
Giờ mở cửa: 16h00 - 4h00
Mức giá: Từ 40.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-8
Ảnh: @foodholicvn.
Cơm tấm Huyền gây ấn tượng với hương vị theo công thức gia truyền. Hạt dẻo thơm, sườn tẩm ướp đậm vị, nướng vàng đều. Bì được thái dày, ăn sần sật. Khác với nhiều quán, chả ở đây được chiên giòn để dậy vị. Nước mắm cũng cân bằng giữa ngọt và mặn.
Quán có chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà. Tuy nhiên, không gian hẹp và hơi nóng. Lượng khách về đêm khá đông nên thời gian chờ món lâu.
▸ Quán Thiêm Huy Mì Gia
Địa điểm: Nguyễn Trãi, quận 5
Giờ mở cửa: 7h30 - 1h30
Mức giá: Từ 135.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-9
Ảnh: Đông.
Thiêm Huy Mì Gia mở cửa từ những năm 1960, được thực khách ưu ái gọi là "quán mì vịt tiềm kiểu Hoa ngon nhất TP.HCM". Không gian ngồi lại có 3 tầng, trang trí bằng nhiều đồ gốm cổ, toát lên vẻ thanh tao và sang trọng.
Mì được nhào và kéo bởi đầu bếp gốc Hoa nên sợi nhỏ và mướt. Vịt hầm mềm vừa phải nhưng không làm mất đi độ dai vốn có của thớ thịt. Nước dùng nấu từ thuốc Bắc mang đến cảm giác thanh mát khi ăn. Nếu thích nhai giòn rôm rốp trong miệng, thực khách có thể gọi mì vịt tiềm chiên.
▸ Choi oi Noodle
Địa điểm: Lê Thánh Tôn, quận 1
Giờ mở cửa: 11h00 - 3h00
Mức giá: Từ 140.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-10
Ảnh: @choioinoodle.
Choi oi Noodle nằm gần khu phố Nhật với diện tích nhỏ, trần thấp và gian bếp mở, tương tự những quán mì ramen hay xuất hiện trong phim Nhật.
Quán phục vụ mì ramen truyền thống, 3 món nổi bật nhất là dandan spicy, tonkotsu cappuccino (súp đánh bọt) và tonkatsu ramen với miếng thịt được khò lửa rám nhẹ. Ngoài ra, tại đây còn có mì ramen 10 cấp độ cho thực khách mê cay nóng. Các món ăn nấu chuẩn vị Nhật nên hơi mặn, thực khách có thể yêu cầu đầu bếp điều chỉnh.
'Quẩy' đến giữa khuya
▸ Zodiac Bar
Địa điểm: Lương Hữu Khánh, quận 1
Giờ mở cửa: 17h30 - 3h00
Mức giá: Từ 65.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-11
Ảnh: Zodiac Bar.
Zodiac Bar trang trí theo phong cách Nhật Bản với không gian rộng rãi cùng ánh đèn led rainbow nổi bật. "Gu" chơi nhạc của quán bắt tai, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Mỗi ngày đều có diễn acoustic và múa lửa hoành tráng vào cuối giờ.
Menu gồm 12 loại cocktail đặc trưng, bài trí chỉn chu và 30 món ăn từ nhẹ đến no. Quán nằm ở vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại.
▸ Crafter
Địa điểm: Tú Xương, quận 3
Giờ mở cửa: 17h00 - 23h00
Mức giá: Từ 105.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-12
Ảnh: Crafter.
Crafter sở hữu không gian sang trọng, ấm cúng với ánh đèn vàng, thích hợp gặp gỡ người thương hoặc bạn bè. Nội thất bài trí theo phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại. Bên cạnh đó, quán cũng có nhiều góc check-in theo dòng sự kiện.
Menu cocktail, mocktail không quá đa dạng, bù lại hương vị ngon và trình bày nịnh mắt. Đây là địa điểm lý tưởng để chill đêm trong giai điệu jazz nhẹ nhàng.
▸ Medley Kitchen Bar
Địa điểm: Trần Hưng Đạo, quận 1
Giờ mở cửa: 16h30 - 0h00
Mức giá: Từ 100.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-13
Ảnh: Medley Kitchen Bar.
Medley Kitchen Bar có diện tích nhỏ nhắn, bày trí theo phong cách những thập niên trước và sử dụng hệ thống đèn neon màu xanh tím ấn tượng.
Menu phong phú với mức giá phải chăng, chất lượng đồ uống được đánh giá cao. Nổi bật là món bia bơ lạ miệng. Dàn bartender chuyên nghiệp, kiến thức sâu rộng về cocktail, mocktail và có thể pha chế theo gu cá nhân.
Đừng bỏ lỡ tổ hợp giải trí
▸ OBJoff
Địa điểm: Đường số 4, TP Thủ Đức
Giờ mở cửa: 11h00 - 21h00
Mức giá: Từ 150.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-14
Ảnh: @toneup.co.kr, @basbask.n.
Khu tổ hợp nổi tiếng nhất ở TP.HCM là OBJoff. Không gian tại đây được thiết kế ngẫu hứng, nhiều màu sắc cá tính với khu vực ăn uống, nội thất, quán cà phê, quầy bar và nhiều gian hàng thời trang. Du khách dễ dàng tìm thấy quần áo, phụ kiện, túi xách phong cách độc đáo hoặc các mặt hàng thanh lý với mức giá "hời".
Mỗi tuần, OBJoff còn các garage sale (hội chợ đồ cũ) đa dạng chủ đề với sự tham gia của các fashionista, stylist, người mẫu ảnh nổi tiếng. Các workshop về nail, hình xăm, tái chế rác thải cũng thường xuyên tổ chức. Ngoài ra, bên ngoài có khoảng sân mát mẻ, thích hợp để ngồi ăn uống.
▸ BLOQ
Địa điểm: Trần Ngọc Diện, TP Thủ Đức
Giờ mở cửa: Cả ngày
Mức giá: Từ 100.000 đồng/món
Xuyen dem check in nhung diem vui choi o TP HCM-Hinh-15
Ảnh: @meephaan, @heytiffanycat.
Khu tổ hợp BLOQ sở hữu không gian 2 tầng thoáng rộng, thiết kế theo mô hình container. Tại đây bán nhiều món ngon đến từ Thái Lan, Mexico, Hàn Quốc, Việt Nam… và hội tụ nhiều quán bar có concept khác nhau. Du khách có thể tham khảo vài quán như Mexi Taco, The Plate, Carobello, Kebab 88, Munch Bistrobar…
Song song với ăn uống, nhiều gian hàng quần áo, giày dép, phụ kiện thổ cẩm mới lạ cũng được bày bán mỗi ngày. Xen kẽ là các quầy nhỏ chuyên các món handmade, quầy xem tarot và xăm tattoo. Các workshop sáng tạo như làm nến thơm, làm các vật dụng tái chế, làm chocolate… cũng thường xuyên diễn ra.
Theo Trúc Hồ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)