Vòng loại World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam sống chết ở tuyến giữa?

Google News

Càng gần ngày đấu Ả Rập Xê-út tại Vòng loại World Cup 2022, vấn đề của đội tuyển Việt Nam ngày càng lộ rõ đó là việc tuyến giữa sẽ thi đấu sao?

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê-út chỉ còn tính bằng ngày. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có những bước chuẩn bị gấp rút.
Nhìn vào danh sách tập trong tay HLV Park Hang Seo, tuyến tiền vệ không có sự bổ sung đáng kể nào, nhất là khi nhớ lại chất lượng thi đấu bộc lộ rõ khiếm khuyết lớn trong trận gặp UAE.
Vong loai World Cup 2022: Doi tuyen Viet Nam song chet o tuyen giua?
Sự bổ sung Lý Công Hoàng Anh (HLHT) và Lê Tiến Anh (T.BĐ), những cầu thủ trẻ thi đấu khá tốt ở V. League 2021 thoạt nghe thì có cơ sở, nhưng chắc chắn thi đấu với các đội bóng hàng đầu châu lục là câu chuyện hoàn toàn khác, nhất là với những người lần đầu lên tuyển vốn ít khi được tin dùng, trừ những người “đột biến” như Văn Đức, Xuân Mạnh hồi U23 châu Á 2018 ở Thường Châu.
Có thể, Minh Vương sẽ được sử dụng như một sự thay thế cho vị trí mà Hùng Dũng để “giải phóng” Quang Hải nhằm tăng chất lượng tấn công cho đội tuyển? Nhưng mới đây, cầu thủ của HAGL gặp chút vấn đề trước giờ lên đường.
Vong loai World Cup 2022: Doi tuyen Viet Nam song chet o tuyen giua?-Hinh-2
Nhìn lại trận đấu gặp UAE ở vòng loại thứ 2 để thấy rằng, đối thủ sẽ tìm mọi cách vây ráp Quang Hải, phá tan sự liên kết của bộ 3 Quang Hải-Văn Đức - Tuấn Anh và đè bẹp chốt chặn cuối cùng.
Chính bởi vậy, việc sắp xếp sao để có một tuyến giữa vừa đủ chỉ tiêu cơ bắp và có sáng tạo là điều khiến HLV Park Hang Seo khá đau đầu ở đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này.
Khi Hùng Dũng vắng mặt vì chấn thương, đội tuyển Việt Nam lập tức mất đi sự cân bằng và cơ động cần thiết. Lần lượt Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Huy... được HLV Park Hang Seo xếp chơi bên cạnh Tuấn Anh nhưng đều lộ rõ vấn đề là cơ động, giàu thể lực và đều chân trong cả hỗ trợ thu hồi bóng lẫn kết nối các vệ tinh để phát động tấn công.
Vong loai World Cup 2022: Doi tuyen Viet Nam song chet o tuyen giua?-Hinh-3
Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải... chân rất “ngoan” nhưng không đủ sức chiến đấu. Ngược lại, Đức Huy thể hiện được nhiệt huyết và nỗ lực tranh chấp nhưng thiếu cảm giác bóng do ít thi đấu ở CLB Hà Nội.
Trong những buổi tập gần đây, HLV Park Hang Seo thử nghiệm kéo Duy Mạnh lên đá tiền vệ trụ. Điều này có thể xem như một sáng tạo để gây bất ngờ trong cảnh các đối thủ nắm rõ lối chơi của tuyển Việt Nam. Bài toán đặt ra là liệu chúng ta có lâm vào cảnh “giật gấu, vá vai” khi Duy Mạnh vẫn luôn là trụ cột quan trọng của bộ ba trung vệ, bên cạnh Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng?
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)