Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu bảng

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng Campuchia trên sân Hàng Đẫy với ba bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải và Phan Văn Đức, đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu bảng A khi có 10 điểm. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh, Quang Hải ghi bàn ở cuối hiệp 1 và bước sang hiệp 2, Phan Văn Đức ấn định chiến thắng 3-0 cho đội quân HLV Park Hang Seo.
Phút 90+3: Văn Quyết thực hiện cú sút phạt nhưng bóng đi trúng hàng rào.
Phút 90: Chan Vathanka đi bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung cú đá nhưng thủ môn Văn Lâm đã cản phá thành công. 
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang
 
Phút 85: Chan Vathanaka được tung vào sân và Campuchia đẩy cao đội hình tấn công.
Phút 82: HLV Park Hang Seo rút Quế Ngọc Hải ra để nhường chỗ cho trung vệ Bùi Tiến Dũng.
Phút 80: Đội trưởng Văn Quyết cố gắng đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào để Tiến Linh đá nối nhanh, thủ môn Vichet đã bắt gọn.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-2
 
Phút 70: Hồng Duy tung cú sút bằng chân trái nhưng thủ môn Vichet đã bắt gọn. Trước đó, Phan Văn Đức bị đau, anh được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Văn Quyết.
Phút 65: HLV Park Hang Seo rút Trọng Hoàng ra sân, Công Phượng vào thay.
Phút 61: VàoQuang Hải bấm bóng để Văn Đức xoay người khéo léo rồi dứt điểm gọn gàng vào góc xa hạ Vichet, đưa tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-3
 
Phút 58: Đình Trọng dâng cao rồi tung cú sút bên ngoài vòng cấm, bóng đi sạt xà ngang khung thành Campuchia.
Phút 56: Trọng Hoàng và Phan Văn Đức có tình huống phối hợp trong vòng cấm, nhưng pha xử lý cuối cùng của Văn Đức không chính xác.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-4
 
Phút 50: Đội tuyển Việt Nam vẫn đang duy trì sức ép lên phần sân của Campuchia. Đội bóng đến từ xứ sở Chùa tháp chưa có tình huống lên bóng nào đáng kể từ đầu trận.
Phút 47: Trọng Hoàng tạt bóng để chân sút trẻ mang áo số 22 bật cao đánh đầu nhưng không đánh bại được thủ môn Vichet.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam, với các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-5
 
Phút 45: Tiến Linh dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.
Phút 41: Nguyễn Phong Hồng Duy căng ngang từ cánh trái vào trong để Quang Hải ập vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam.
Phút 39: Vào. Trọng Hoàng thực hiện đường chuyền bên cánh phải cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Campuchia, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-6
 
Phút 28: Tiền vệ CLB Hà Nội FC Đức Huy bật tường cùng Trọng Hoàng rồi tung cú sút ngang, tuy nhiên thủ môn Vichet đã bắt gọn. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia có bàn thắng vào lưới của Myanmar.
Phút 25: Trọng Hoàng ngoặt bóng khéo léo rồi tung cú sút xa bằng chân trái, bóng đi sạt xà ngang khung thành Campuchia.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-7
 
Phút 23: Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Quang Hải chọc khe để Phan Văn Đức phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc khi tiền đạo của SLNA lại không kịp dứt điểm.
Phút 19: Quế Ngọc Hải thực hiện cú đá phạt vào trong, thủ môn Vichet lao ra bắt bóng dũng mãnh, tuy nhiên sau đó anh đã chấn thương.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-8
Phút 15: Từ pha tấn công trung lộ, Quang Hải chọc khe, Tiến Linh nhả bóng lại để Văn Đức tung cú vô lê đẹp mắt,buộc thủ môn Vichet phải đấm bóng cứu thua.
Phút 12: Quang Hải đẩy bóng xuống cho Tiến Linh bên cánh trái, nhưng đường chuyền của cầu thủ Bình Dương đã bị hậu vệ Campuchia ngăn chặn. Các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn đang làm chủ hoàn toàn trận đấu.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-9
 
Phút 7Quang Hải vừa có pha đi bóng rồi dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành của Campuchia.
Phút 4: Chhin Chhoeun đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong, bóng đi cắt ngang khung thành của Văn Lâm. Cầu thủ của đội khách vừa phải nhận thẻ vàng, sau pha phạm lỗi.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-10
 
Phút 2: Phan Văn Đức tung cú sút ngay vòng cấm, nhưng thủ môn Vichet đã bắt gọn.
Phút 1: Bước vào trận đấu, tuyển Việt Nam lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Hồng Duy đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào để Đức Huy tạt vào trong, nhưng hậu vệ Campuchia  kịp thời ngăn chặn
19h30: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-11
 

Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-12
 
19h: HLV Park Hang Seo đưa ra một loạt sự thay đổi về đội hình, khi một loạt trụ cột ngồi trên ghế dự bị như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức. Văn Lâm đứng trong khung gỗ, ba hậu vệ gồm Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh còn Hồng Duy, Trọng Hoàng đá ở hai cánh. Cặp tiền vệ trung tâm là Đức Huy-Hùng Dũng còn bộ ba tiến đạo gồm Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.
18h30: CĐV Việt Nam lấp kín các khán đài sân Hàng Đẫy.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-13
 
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-14
 
18h: CĐV Việt Nam trong sắc đỏ tiến về sân Hàng Đẫy để cổ vũ tuyển Việt Nam.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-15
 
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-16
 
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia là trận đấu cuối cùng tại bảng A AFF Cup 2018. Đây là trận đấu quyết định tấm vé vào vòng bán kết cũng như ngôi đầu bảng đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo.
Nếu thắng đậm trong trận đấu này và ở cặp đấu còn lại giữa Malaysia và Myanmar kết thúc với tỷ số hòa thì ĐT Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2018, nhiều khả năng tránh phải đối đầu sớm với đối thủ "không đội trời chung" là Thái Lan.
Còn nếu có tỷ số hòa với Campuchia thì các cầu thủ Việt Nam không cần quan tâm đến trận đấu cùng bảng còn lại. Nhưng ở trường hợp này Việt Nam chỉ có vị trí nhì bảng và rất dễ phải gặp Thái Lan.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-17
 
Trước khi trận đấu diễn ra, thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp và lịch sử đối đầu vẫn đứng về phía ĐT Việt Nam.
Lứa cầu thủ này của Việt Nam là sự kết hợp giữa kinh nghiệm lẫn sức trẻ, họ đã giành vị trí thứ tư tại ASIAD 2018 vừa qua. Còn Campuchia ngôi sao sáng nhất của họ chỉ là cầu thủ vừa thất bại từ Nhật Bản trở về là Chan Vathanaka.
Còn về thành tích đối đầu tại AFF Cup, trong khi ĐT Việt Nam đã từng trở thành nhà vô địch năm 2008 thì Campuchia lại chật vật để giành suất dự giải đấu này. Trong 8 lần đối đầu gần nhất đoàn quân áo đỏ toàn thắng đều với tỷ số khá đậm đà.
Nhìn vào thành tích tại AFF Cup 2018 thì trình độ giữa Việt Nam và Campuchia hoàn toàn ở đẳng cấp khác nhau. Nếu như Việt Nam đã có 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa thì Campuchia mới chỉ có chiến thắng đầu tay sau 16 năm tham dự.
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-18
 
Trong khi đó, Việt Nam đã ghi được 5 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn thua nào thì Campuchia đã để thua tới 6 bàn và mới ghi được 4 bàn.
Trước trận đấu, chính cựu HLV của Campuchia là Leonardo Vitorino chia sẻ rằng rất khó có cửa để đội bóng cũ của ông làm nên điều bất ngờ tại Hàng Đẫy bởi Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo đã tiến bộ vượt bậc thời gian vừa qua và hãy nhìn vào thành tích họ đạt được như Á quân VCK U23 châu Á hay mới đây nhất là vị trí thứ tư tại ASIAD 2018 đấu trường cấp châu lục.
Đội hình dự kiến:
Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm; Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh; Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng; Văn Quyết, Công Phượng, Đức Chinh
Campuchia (4-4-2): Soksela Keo, Hong Pheng, Soeuy Visal, Sareth Kriya, Sath  Rosib, Thierry Bin, Brak Thiva, K.Sokumpheak, Keo Sokpheng, Prak Udom, Chan Vathanaka
Viet Nam vao ban ket AFF Cup voi ngoi dau bang-Hinh-19
 


Viet Nam 2-1 Campuchia vong loai ASIAN Cup 2019 - Nguồn: Youtube

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)