Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Cuộc thử nghiệm thành công trước thềm Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - Trận hòa 1-1 trên SVĐ Mỹ Đình trước Triều Tiên đã chứng minh đội tuyển Việt Nam có sức tập trung cao độ và không sợ bất cứ đối thủ nào dù các tân binh chưa thể hiện được hết mình.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu quốc tế với Triều Tiên có nhiều sự thay đổi. Đúng như lời HLV Park Hang-seo nói trước trận đấu, mục đích chính là thử nghiệm đội hình trước khi Asian Cup 2019 chính thức bắt đầu.
Mở đầu trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã thi đấu với lối đá khá mãn nhãn, liên tục những pha ban bật nhỏ liên tục khiến hàng phòng ngự của Triều Tiên phải vất vả đeo bám.
Kể từ đầu trận đấu đến phút 23', các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là những người nắm thế trận. Điều này đến được từ việc tuyến giữa của HLV Park Hang-seo thi đấu khá cơ động. Công Phượng và Xuân Trường liên tục điều phối giúp Tiến Linh có khá nhiều bóng, tuy nhiên sự vụng về của cầu thủ đang thi đấu cho CLB B.Bình Dương khiến nhiều cơ hội đội tuyển Việt Nam trôi qua cách đáng tiếc.
Viet Nam 1-1 Trieu Tien: Cuoc thu nghiem thanh cong truoc them Asian Cup 2019
 
Đặc biệt là Minh Vương khi cầu thủ này đã thể hiện rất tốt khi sử dụng những đường bóng lắt léo khiến hàng phòng ngự Triều Tiên liên tục phải rơi vào tình trạng báo động.
Từ phút 30 trở đi, các cầu thủ Triều Tiên mới bắt nhịp được với trận đấu. Họ bắt đầu sử dụng những đường bóng dài để áp đặt lối chơi ngược lại.
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, tỷ số của trận đấu vẫn là 0-0. Tỷ số này của trận đấu phản ánh đúng cục diện của hiệp thi đấu thứ nhất khi cả hai đội liên tục đưa ra những pha ăn miếng, trả miếng. Tuy nhiên, sự kém duyên của các chân sút trên hàng công của cả hai đội khiến tỷ số là 0-0.
Viet Nam 1-1 Trieu Tien: Cuoc thu nghiem thanh cong truoc them Asian Cup 2019-Hinh-2
 
Bước vào hiệp hai, HLV Park Hang-seo có những sự thay đổi khi tung thủ môn Tiến Dũng, Huy Hùng và Quế Ngọc Hải vào sân nhằm thay đổi thế trận.
Phút 55', đội tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường truyền sắc lẹm của Công Phượng phá vỡ hòa toàn hệ thống phòng ngự của Triều Tiên để Tiến Linh dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đối phương.
Bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp đội tuyển Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều, thế trận áp đảo lại được các học trò của HLV Park Hang-seo áp đặt.
Viet Nam 1-1 Trieu Tien: Cuoc thu nghiem thanh cong truoc them Asian Cup 2019-Hinh-3
 
Phút 73', nhiều tình huống phạm lỗi trước vòng cấm bắt đầu xuất hiện nhiều trước khung thành của Bùi Tiến Dũng. Các chân sút bên phía Triều Tiên thực hiện khá tốt những tình huống cố định này.
Phút 80', cũng từ pha sút phạt đội tuyển Triều Tiên đã có bàn thắng gỡ hòa. Trái bóng đi với quỹ đạo khó khiến Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng.
Trận đấu đi dần về những phút cuối thế trận giăng co trở tái diễn nhưng tỷ số của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Tỷ số này khiến cả 2 HLV đều hài lòng.
Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập tại Hà Nội trước khi di chuyển sang UAE tập huấn vào ngày 28/12.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)