Văn Quyết lập cú đúp, CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup

Google News

CLB Hà Nội đã lọt vào trận chung kết AFC Cup 2019 sau trận hòa 2-2 với Altyn Asyr trên đất Turkmenistan lúc 19h ngày 27/8.

Với lợi thế thắng 3-2 trong trận bán kết lượt đi, CLB Hà Nội bước tới sân của Altyn Asyr với sự tự tin nhất định. Nhà ĐKVĐ V-League sớm tạo ra bất ngờ với bàn thắng ngay phút thứ 15 của Văn Quyết. Tiền đạo đội trưởng của CLB Hà Nội đã tận dụng rất tốt sự lúng túng trong hàng phòng ngự đội khách để mở tỷ số.
CLB Hà Nội tiếp tục triển khai thế trận sòng phẳng với Altyn Asyr. Những cơ hội liên tục được tạo ra nhưng Hùng Dũng và Pape Omar đều không tận dụng thành công.
Van Quyet lap cu dup, CLB Ha Noi vao chung ket AFC Cup
Văn Quyết là ngôi sao sáng nhất của trận đấu với một cú đúp. Ảnh: Quang Thịnh. 
Phút 41, hậu vệ Văn Dũng phạm sai lầm khi kéo áo thô thiển cầu thủ đội khách trong vùng cấm và trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.
Đội trưởng Geldiyev thực hiện thành công và đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Trong hiệp 2, CLB Hà Nội tiếp tục tạo ra bất ngờ. Vẫn là Văn Quyết dứt điểm thành công từ đường chuyền của Văn Đại để giúp CLB Hà Nội vươn lên dẫn 2-1 vào phút 51.
Nhận bàn thua choáng váng, Altyn Asyr dồn lên tìm bàn gỡ với các đường pha lên bóng đa dạng khắp mặt sân. Tuy nhiên, nhà Á quân AFC Cup vẫn phải đợi tới phút 81 và 1 cú phạt đền nữa thì mới gỡ hòa trước đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. Lần này, Moses Oloya là người mắc sai lầm.
Những phút còn lại trở nên đầy kịch tính khi chỉ 1 bàn thắng nữa là đội chủ nhà có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên thủ thành Văn Công đã chơi xuất sắc để giữ tỷ số hòa 2-2 đến phút cuối cùng.
Hòa 2-2, CLB Hà Nội tạo ra lịch sử khi lọt vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Đối thủ của CLB Hà Nội sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa Abahani Dhaka (Bangladesh) và 25/4 (CHDCND Triều Tiên).

Văn Quyết dứt điểm tung lưới đội Altyn Asyr Phút 15 trong trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup, Văn Quyết tranh chấp khéo léo và tung cú dứt điểm chân trái mở tỷ số cho CLB Hà Nội.


Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)