U23 VN chốt đối thủ đấu giao hữu trận đầu tiên thời HLV Troussier

Google News

U23 Việt Nam sẽ huỷ bỏ trận giao hữu với Hà Nội FC vì nhiều lý do khác nhau.

Theo nguồn tin của VTC News, U23 Việt Nam không đấu giao hữu với Hà Nội FC như kế hoạch. Đội bóng Thủ đô có lịch thi đấu 2 trận giao hữu khác trong tuần này. Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn đối thủ khác để thầy trò HLV Philippe Troussier đấu tập.
U23 Việt Nam dự kiến sẽ đấu giao hữu với CLB Phú Thọ vào ngày mai 14/3. Trước đó, U23 Việt Nam cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm đối thủ giao hữu khi CLB Hải Phòng và CLB Đông Á Thanh Hoá cũng từ chối vì đã có kế hoạch từ trước.
CLB Phú Thọ được xem là đối thủ giao hữu phù hợp vào lúc này với U23 Việt Nam. Các cầu thủ chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau và vẫn cần nhiều trận đấu thực chiến để HLV Troussier có thể nhìn nhận, đánh giá năng lực từng người. Đối thủ không quá mạnh cũng tránh việc U23 Việt Nam sẽ có được bước đà tốt về tâm lý cũng như sự tự tin trước khi bước vào Doha Cup 2023.
U23 VN chot doi thu dau giao huu tran dau tien thoi HLV Troussier
U23 Việt Nam huỷ trận giao hữu với Hà Nội FC. 
Trong buổi tập sáng nay 13/3, 4 cầu thủ U20 Việt Nam là Văn Khang, Văn Trường, Đức Việt và Quốc Việt đã có mặt. Về cơ bản, nhóm cầu thủ này đáp ứng tốt yêu cầu từ nhà cầm quân người Pháp. Văn Khang, Văn Trường hay Quốc Việt không cần thời gian để thích nghi bởi họ đều từng được HLV Troussier triệu tập lên đội U19 Việt Nam những năm trước đây.
Ngoài 4 cầu thủ kể trên, ông Troussier còn muốn có được sự phục vụ của các cầu thủ như Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Đình Bắc, Cao Văn Bình, Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến. Tuy nhiên, những đội bóng chủ quản của họ như CLB Bình Dương, CLB Quảng Nam hay Sông Lam Nghệ An đều không đồng ý nhả quân.
Trong ngày 16/3, U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách cầu thủ lên đường sang Qatar. Theo thông tin từ VFF, sẽ có 24 cầu thủ và 3 thủ môn được lựa chọn tham dự giải đấu giao hữu Doha Cup 2023.
U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 22/3 trên sân Al-Gharafa. Trận đấu thứ hai của U23 Việt Nam là cuộc đọ sức với U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 25/3 trên sân King Abdullah Sports City. Theo thể thức của Doha Cup, mỗi đội thi đấu 3 trận. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, các đội bóng được phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng vào ngày 28/3.
Theo Mai Phương/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)