Tunisia có thể sẽ không được dự World Cup 2022 ở Qatar

Google News

Nếu không sớm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng theo yêu cầu từ FIFA, Tunisia có thể sẽ không được dự World Cup 2022.

Tunisia co the se khong duoc du World Cup 2022 o Qatar
 Tuyển Tunisia nguy cơ không được dự World Cup 2022 ở Qatar tới đây.
LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa đưa ra cảnh báo ĐTQG Tunisia có thể sẽ không được dự World Cup 2022 ở Qatar vào tháng tới nếu chính phủ nước này can thiệp vào các vấn đề bóng đá.
Phía FIFA gửi tới Tunisia thông báo: "Chúng tôi muốn nhắc rằng các Hiệp hội thành viên của FIFA có nghĩa vụ pháp lý phải tiến hành các công việc của họ một cách độc lập và không bị ảnh hưởng quá mức từ các bên thứ ba. Bất kỳ việc không tuân thủ các nghĩa vụ này có thể dẫn đến việc áp dụng các hình phạt theo luật FIFA, bao gồm cả việc đình chỉ hiệp hội có liên quan".
FTF sẽ có thời gian đến thứ Sáu (29/10) để phản hồi FIFA, đồng thời làm rõ quan điểm của mình sau những bình luận của từ Bộ trưởng Deguiche.
Nếu FTF bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động, đội tuyển quốc gia và các CLB của Tunisia sẽ bị cấm tham gia bất kỳ giải đấu trong khu vực hoặc quốc tế nào, bao gồm cả kỳ World Cup 2022 sắp tới ở Qatar.
Đội tuyển Tunisia có 5 lần tham dự World Cup ở các năm 1978, 1998, 2002, 2006, 2018. Tuy nhiên quốc gia châu Phi này chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng.
Tunisia được xếp vào bảng D ở World Cup 2022 cùng với đương kim vô địch Pháp, Australia và Đan Mạch. Đoàn quân của HLV Jalel Kadri sẽ đá trận đầu tiên tại World Cup gặp Đan Mạch vào ngày 22/11.
Theo Bảo Bảo/Giáo dục và Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)