Tranh cãi việc đeo tai nghe đi xe máy bị phạt 1 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin đeo tai nghe đi xe máy cũng có thể bị phạt tới 1 triệu đồng khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.

Ngay những ngày đầu năm 2020, thông tin ăn vải, uống siro ho khiến hơi thở có nồng độ cồn dẫn đến bị phạt khiến nhiều người vô cùng bất bình. Thông tin trên chưa kịp lắng xuống thì một thông tin khác lại gây tranh cãi trên mạng xã hội đó là đeo tai nghe đi xe máy hay vừa tham gia giao thông vừa sử dụng điện thoại cũng có thể bị phạt 1 triệu đồng.
Tranh cai viec deo tai nghe di xe may bi phat 1 trieu dong
Đeo tai nghe, trừ thiết bị trợ thính khi tham gia giao thông có thể bị phạt 1 triệu đồng. 
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, có hiệu lực từ 1/1/2020 và thay thế Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành, Đối với lái xe máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) sẽ bị xử phạt từ 600.000 - 1 triệu đồng (Nghị định 46 là 200.000 - 300.000 đồng).
Tranh cai viec deo tai nghe di xe may bi phat 1 trieu dong-Hinh-2
Nhiều ý kiến trái chiều về việc xử phạt nặng đối với trường hợp đeo tai nghe, sử dụng điện thoại khi đi xe máy. 
Việc đi xe máy sử dụng tai nghe, điện thoại di động bị phạt tiền là quy định đã có từ xưa. Thế nhưng nhiều người cho rằng mức phạt 1 triệu đồng là quá nhiều. H.T bình luận: "Mức phạt 200.000 - 300.000 đồng như cũ là hợp lý chứ 1 triệu đồng là quá nhiều. Mình cũng ít thấy tai nạn giao thông vì lý do đeo tai nghe nên không cần thiết phải làm gắt đến vậy".
Phản biện lại quan điểm đó, L.L.H bày tỏ: "Đeo tai nghe tham gia giao thông mà không nguy hiểm thì gì nguy hiểm? Đôi khi xe phía sau bấm còi loạn lên mà nghe nhạc cũng không nghe thấy, mình từng gặp rất nhiều trường hợp như vậy rồi!".
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng Nghị định này mới đề ra thì được chú ý nhưng sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng bởi đeo tai nghe và sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông là lỗi rất nhỏ và khó kiểm soát.
Việc điều khiển xe máy và sử dụng tai nghe đã từng là nguyên nhân dẫn đến khá nhiều vụ tai nạn thương tâm. Đặc biệt, đeo tai nghe dẫn đến việc mất tập trung khi lái xe và không làm chủ được tình huống xử lý. Chưa kể tới nhiều vụ việc vì quá "bốc" với bản nhạc mà vô tình vặn tay ga đi quá tốc độ.

Xem thêm clip: Từ 2020, lái xe đeo tai nghe, dùng điện thoại bị phạt tới 2 triệu đồng - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư

>> xem thêm

Bình luận(0)