Tranh cãi chuyện gái trẻ tự hào sinh con rồi mới cưới

Google News

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cô gái tự hào khi “ăn cơm trước kẻng”, con hai tuổi rồi mới cưới.

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cô gái tự hào khi “ăn cơm trước kẻng”, con hai tuổi rồi mới cưới.
Liên hệ với chị Nguyễn Hằng, cô gái quê Bắc Giang này chia sẻ “Mình có bầu trong thời gian người yêu đang tham gia nghĩa vụ quân sự nên không thể tổ chức đám cưới.
Tranh cai chuyen gai tre tu hao sinh con roi moi cuoi
Câu chuyện đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Ảnh:NVCC 
Lúc đó, cả hai bên gia đình phản đối và khuyên mình bỏ con. Nhưng vì lời hứa với người yêu và thương đứa nhỏ trong bụng, mình nhất quyết giữ bé, chờ ngày anh về tổ chức đám cưới".
Mới đây, cô gái quê Bắc Giang đã công khai cùng nửa còn lại chính thức tổ chức đám cưới và trở thành vợ chồng sau 7 năm tìm hiểu. Đặc biệt, trong hôn lễ này có sự xuất hiện của cậu con trai 2 tuổi đáng yêu.
Trên mạng xã hội, chị Hằng viết: “Có bạn nào như mình không? Ngày cưới của vợ chồng cũng là ngày con trai tròn 2 tuổi. Lập team chia sẻ đi ạ”.
Chia sẻ với PV, chị Hằng nói, trong quá trình mang thai, chị từng chịu nhiều vất vả, khi mẹ đẻ của cô đi nước ngoài làm ăn, bố bạn trai nghi ngờ và nhất quyết không chịu nhận cháu. Còn người yêu cô ở xa, mỗi tháng chỉ về được một lần.
Nguyễn Hằng phải một mình vượt cạn. Lúc con trai 2 tháng tuổi, hai mẹ con Hằng mới được nhà chồng chấp nhận, đón về chăm sóc. Người mẹ trẻ không danh không phận, cứ thế đến làm dâu trước khi làm vợ.
Câu chuyện lập tức lấy được chú ý của cư dân mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ cũng như những bình luận trái chiều.
Tuy ở xã hội hiện đại, việc “ăn cơm trước kẻng” không phải là xa lạ nhưng vấn đề này vẫn đang gây tranh cãi. Bởi xét cho cùng, các định kiến xã hội truyền thống cũng như phong tục tập quán của người Việt không cho phép việc "ăn cơm trước kẻng".
Bạn Lan Anh chia sẻ trên mạng xã hội: “Mình cũng là người phụ nữ ‘không chồng mà chửa’, ngày xưa mình cũng chịu bao nhiêu điều tiếng vì nhà mình ở quê, tâm lý của các cụ vẫn còn lạc hậu. Bố mẹ mình hồi đó xấu hổ về mình lắm nhưng con cái, ông bà cũng thương. Còn chồng mình lúc đó đi du học, khi về mình với anh mới làm thủ tục kết hôn. Lúc đó con gái mình 3 tuổi”.
Nguyễn Hằng nhận được sự đồng cảm từ những người phụ nữ cùng chung hoàn cảnh. Dù thế nào, cô gái quê Bắc Giang vẫn cho rằng, bản thân khá may mắn khi gặp được một người chồng tốt, một gia đình tử tế.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những người có suy nghĩ trái chiều. Bạn Đ.T. Dũng bình luận: “Mình không tán thành việc không chồng mà chửa như thế. Nó cổ xúy cho chuyện quan hệ trước hôn nhân, đó là điều không nên”.
Chị A.T thì lại cho rằng: “Xã hội Á Đông vẫn chưa chấp nhận người phụ nữ chưa chồng mà chửa, vì họ đề cao trinh tiết của người phụ nữ. Tuy nhiên, 2 bạn có con rồi mới làm đám cưới với nhau thì vẫn chấp nhận được vì sau cùng, 2 bạn cũng hướng đến hạnh phúc trọn đời bên nhau. Đám cưới khi có con rồi không còn thiêng liêng như lúc ban đầu nữa, người đi đám cưới họ cũng nói ‘ôi dào, sống với nhau có con đến 2 tuổi rồi còn bày đặt cưới với xin, có phải trai tân gái tân nữa đâu".
Chị T. cũng nhấn mạnh: “Dù thế nào thì miễn hai bạn hạnh phúc với hôn nhân của mình là được”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)