Toyota chính thức “bỏ đi”, V.League đi về đâu?

Google News

Sau nhiều năm hợp tác khá thành công, thương hiệu Toyota sẽ không còn gắn bó với giải đấu cao nhất nền bóng xứ sở.

Ngày 23/.12, ông Trần Anh Tú, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cho biết Toyota sẽ không còn là nhà tài trợ V.League 2018.
 V.League 2018 sẽ gặp khó khăn lớn về nhà tài trợ.
Ngay sau khi tiếp quản vị trí chủ tịch hội đồng quản trị VPF khóa III giai đoạn 2017-2020, ông đã làm việc với đại diện của Toyota về việc gia hạn hợp đồng tài trợ cho V.League. Tuy nhiên, sau cuộc làm việc, đôi bên đã không tìm được tiếng nói chung và quyết định ngừng hợp tác.
Toyota là nhà tài trợ chính thức của V.League trong 3 mùa giải từ 2015-2017. Theo hợp đồng giữa VPF và Toyota, mỗi năm doanh nghiệp này tài trợ cho V.League 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau năm 2017, Toyota cho biết họ đang gặp một số khó khăn về kinh doanh nên đề nghị giảm giá trị tài trợ.
Sau khi Toyota không còn là nhà tài trợ V.League 2018, VPF hứa hẹn đứng trước nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác mới. Đặc biệt vào thời điểm hiện tại, những doanh nghiệp đủ tiềm lực chi ra 40 tỷ đồng/ năm cho V.League là điều không đơn giản.
Theo Hoàng Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)