Thầy Park chọn 2 hảo thủ đi SEA Games: Quà dành cho ai?

Google News

Nhận "quà" bất ngờ từ BTC SEA Games 30, HLV Park Hang Seo mừng vui nhưng không khỏi đau đầu với quyết định, chọn ai bỏ ai cho đội hình U22+2 thi đấu tại Philippines.

Cơ hội sưu tập chiến tích...
Theo quyết định mới nhất của BTC SEA Games 30, các đội bóng tham dự sẽ được bổ sung thêm 2 cầu thủ trên tuổi quy định hòng mang đến sự hấp dẫn hơn trong môn bóng đá ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực.
Và điều này đồng nghĩa nhóm cầu thủ thuộc thế hệ tài năng sinh trước năm 1996 của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... hoàn toàn có thể góp mặt ở sân chơi SEA Games một lần nữa.
Thay Park chon 2 hao thu di SEA Games: Qua danh cho ai?
 Rất nhiều nhà vô địch AFF Cup 2018 đang còn thiếu tấm HCV SEA Games
Không chỉ được tham dự giải đấu sẽ diễn ra vào cuối năm, nhóm cầu thủ tài năng kể trên cũng sẽ có cơ hội bổ sung vào bộ sưu tập thành tích gần như còn thiếu, điều vốn trước đó tưởng chừng chấm dứt là tấm HCV SEA Games cho riêng mình.
Và nếu nói đến vinh quang còn thiếu này, thì tất cả những cầu thủ trên 22 tuổi đang khoác áo tuyển Việt Nam hiện tại cũng đang khao khát chẳng kém. Bởi lẽ này, HLV Park Hang Seo vào thế phải làm trọng tài hòng chọn ra 2 sự bổ sung cần nhất cho SEA Games 30 tới đây.
... đến cuộc chiến không khoan nhượng
Như đã nói, vào lúc này tuyển Việt Nam đang ở độ tuổi sung sức nhất trong sự nghiệp cũng như đang thiếu tấm HCV SEA Games sau khi đoạt chức vô địch AFF Cup, á quân giải U23 châu Á, hạng tư Asiad... để hầu hết đều mong được tham dự đại hội TDTT lớn nhất khu vực một lần nữa.
Để vì thế, cuộc chiến cạnh tranh 2 tấm “vé vớt” mà BTC SEA Games vừa dành cho các nước tham dự môn bóng đá nam bởi đó mà khốc liệt hơn, bởi không phải khi nào cũng có ngoại lệ như thế.
Thầy Park chọn 2 hảo thủ đi SEA Games: Quà dành cho ai?
Để vì thế khi SEA Games nới thêm 2 vé trên tuổi sẽ đẩy các cầu thủ của HLV Park Hang Seo vào một cuộc chạy đua mới đầy khốc liệt
Cả Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải hay thậm chí là Văn Thanh đều đã quá tuổi tham dự theo điều lệ cũ, nhưng bây giờ cả hai sẽ phải thể hiện toàn bộ khả năng của mình trong trường hợp HLV Park Hang Seo chọn một cầu thủ trên tuổi nơi hàng phòng ngự.
Ở tuyến trên, những cầu thủ từng góp công lớn vào hàng loạt chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trong năm qua như Xuân Trường, Hùng Dũng, Đức Huy... cũng sẽ phải sẵn sàng cuộc đua mới. Tất nhiên, tất cả phải dựa trên năng lực cũng như tính toán từ chiến lược gia người Hàn Quốc.
Nhưng khốc liệt hơn cả vẫn là trên hàng công với 2 cái tên đặc biệt được HLV Park Hang Seo ưa thích với Công Phượng và Văn Đức. Cả hai cầu thủ người xứ Nghệ đều được coi tài năng, cũng như thích hợp đá chung với Quang Hải bậc nhất ở thời điểm hiện tại.
Ai sẽ là cái tên được tham dự SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ (nếu BTC các SEA Games kế tiếp giữ nguyên quyết định giới hạn tuổi) thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn tới đây cuộc chiến ngầm để tạo ấn tượng với HLV Park Hang Seo thực sự sẽ rất căng thẳng.
Và đương nhiên, cũng thật khó khăn cho chiến lược gia người Hàn Quốc chọn lựa khi quá nhiều quân bài tốt trong khi vé đi SEA Games có 2 suất mà thôi...
Theo Mai Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)