Thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam vô địch giải U19 quốc tế 2019

Google News

Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Phạm Xuân Tạo, U19 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 để lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2019 trên sân 19 tháng 8 ở Nha Trang.

U19 Việt Nam bước vào trận chung kết gặp Thái Lan sau khi thắng Trung Quốc ở lượt đấu cuối của vòng bảng. Đội quân của HLV Guilaume Graechen tỏ ra rất tự tin khi ngay lập tức dồn ép Thái Lan từ những phút đầu trận. Những cơ hội liên tục được Xuân Tạo hay Thanh Khôi tạo ra về phía khung thành đội khách.
Để kiềm tỏa sự hưng phấn này của U19 Việt Nam, Thái Lan sử dụng lối đá rắn khi liên tục phạm lỗi dù phải chịu thẻ vàng. Ở khâu phòng ngự, U19 Việt Nam chơi khá lỏng lẻo, nhưng may mắn là U19 Thái Lan không tận dụng thành công khi đều xử lý hỏng ở khâu quyết định.
Thang Thai Lan 1-0, Viet Nam vo dich giai U19 quoc te 2019
 
Điều này khiến 45 phút đầu tiên hiệp 1 trôi qua mà không có được bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi. Phút 59, bước ngoặt của trận đấu được tạo ra khi Long Nhật tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Thái Lan để Xuân Tạo băng xuống.
Tiền đạo có biệt danh "Tiểu Công Phượng" vượt qua cả thủ môn Rakyart của Thái Lan trước khi dứt điểm tung lưới ở góc hẹp. Bàn mở tỷ số khiến Thái Lan vùng lên trong phần còn lại của trận đấu. Bóng đã đi dội cột khung thành U19 Việt Nam 2 lần từ những cú dứt điểm nguy hiểm của Thái Lan.
Thủ thành Văn Chuẩn cũng chơi xuất sắc để bảo toàn tỷ số cho U19 Việt Nam. Thắng trận, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch giải U19 quốc tế 2019 lần thứ ba liên tiếp, và hoàn tất cú đúp chiến thắng của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan sau khi U23 Việt Nam hủy diệt Thái Lan 4-0 tại lượt đấu cuối cùng vòng loại U23 châu Á.
Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền đạo Phạm Xuân Tạo lập cú poker danh hiệu cá nhân khi là Cầu thủ hay nhất trận chung kết, Vua phá lưới, Cầu thủ Việt Nam hay nhất giải đấu và Cầu thủ hay nhất giải đấu.
Theo Nhật Anh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)