Thắng Malaysia, U23 Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vương

Google News

Bằng cú đúp của Xuân Tiến, Văn Khang và Hồng Phúc, U23 Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 4-1 qua đó thẳng tiến vào chung kết U23 ĐNÁ.

U23 Việt Nam bước vào trận bán kết U23 ĐNÁ với U23 Malaysia với đội hình mạnh nhất. Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra giằng co ngay từ những phút đầu tiên khi cả U23 Việt Nam lẫn U23 Malaysia đều cho thấy quyết tâm giành chiến thắng.
Tuy nhiên, "những chú hổ" nhanh chóng phải nhận bàn thua sớm từ phút thứ 8. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Minh Quang che chắn tốt trước khi tạt bóng chìm để Đinh Xuân Tiến dứt điểm một chạm tung lưới U23 Malaysia, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
Thang Malaysia, U23 Viet Nam sang cua bao ve ngoi vuong
Nhận bàn thua sớm khiến các cầu thủ U23 Malaysia chơi lúng túng, trong khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tổ chức pressing tầm cao, kiểm soát tốt trận đấu không cho đối thủ nhiều không gian để chơi bóng, khiến cho các tình huống triển khai tấn công của U23 Malaysia càng thêm bế tắc.
Đến phút 32, U23 Việt Nam nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống tổ chức tấn công khéo léo, Đức Việt trả bóng ngược chuẩn xác để Quốc Việt tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0.
Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, U23 Việt Nam tiếp tục ép sân mạnh mẽ. Đội bóng áo trắng khép lại hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 ở phút 44 sau tình huống tiền vệ Khuất Văn Khang đệm bóng cận thành tung lưới U23 Malaysia.
Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra những quyết định thay đổi nhân sự khi cho Mạnh Hưng vào thay Đình Duy và Vĩ Hào vào thay Quốc Việt.
Sau 45 phút đầu không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm, U23 Malaysia đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 49 sau tình huống Ikmalrizal Anuar băng vào đánh đầu thoải mái hạ gục Văn Chuẩn.
Thang Malaysia, U23 Viet Nam sang cua bao ve ngoi vuong-Hinh-2
Những nỗ lực của U23 Malaysia giúp thế trận cho phần cân bằng hơn. Trong phần lớn thời gian diễn ra của hiệp 2, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" với những tình huống tấn công nguy hiểm.
Đến phút 84, Vĩ Hào băng lên bên cánh trái rồi tạt bóng thuận lợi để Hồng Phúc đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 4-1 cho U23 Việt Nam, đồng thời đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U23 Malaysia.
Ở những phút còn lại, U23 Malaysia không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-4. Thắng đậm U23 Malaysia, U23 Việt Nam giành quyền tiến vào chung kết giải Đông Nam Á.
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Mạnh Hưng, Duy Cương, Nguyên Hoàng, Văn Khang, Minh Khoa, Đức Việt, Bá Đạt, Minh Quang, Quốc Việt, Văn Trường.
U23 Malaysia: Rahadiazli, Ruventhiran, Nik Aziz, Harith Akif, Rakesh, Syahir Bashah, Ubaidullah Shamsul, Aliff Izwan, Saiful Jamaluddin, Aiman Afif, Fergus Tierney.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)