SLNA tự thua, CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu V-League 2022

Google News

Chiếc thẻ đỏ của Olaha và tình huống để chạm tay trong vòng cấm của Bá Sang đã khiến SLNA tự thua trước chủ nhà Hà Nội và bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng V-League 2022.

Trở về trận thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Hà Nội FC tiếp đón đội bóng đang có phong độ cao là SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 10 V-League 2022. Đây cũng là 2 đội bóng đang giữa 2 vị trí đầu bảng xếp hạng và chỉ cách nhau duy nhất 1 điểm. Dù phải làm khách nhưng SLNA mới là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu trận đấu.
SLNA tu thua, CLB Ha Noi xay chac ngoi dau V-League 2022
 SLNA có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ tư.
Ngay phút thứ 4, thành quả sớm đã đến với SLNA. Từ quả phạt góc của Văn Đức, Olaha bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tấn Trường mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Có được bàn thắng mở tỷ số sớm, các học trò của HLV Huy Hoàng chủ động áp đặt thế trận. Đặc biệt với cơ bắp của cặp đôi ngoại binh trên hàng công là Oseni và Olaha, SLNA khiến hàng hậu về có số má của Hà Nội như Duy Mạnh, Thành Chung hay Văn Hậu phải làm việc vất vả.
Hơn 20 phút trận đấu, chủ nhà Hà Nội bắt đầu có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường chuyền thuận lợi của Văn Quyết nhưng Xuân Tú lại dứt điểm thiếu chính xác. Sau đó vẫn là đội trưởng Văn Quyết khi có đường chuyền để Tuấn Hải thoát xuống dứt điểm nhưng thủ môn Văn Hoàng đã kịp lao ra khép góc trước khi trọng tài bắt lỗi để bóng chạm tay của tiền đạo số 9 bên phái CLB thủ đô.
SLNA tu thua, CLB Ha Noi xay chac ngoi dau V-League 2022-Hinh-2
 Trận đấu đôi công hấp dẫn ngay sau khi chủ nhà Hà Nội nhận bàn thua.
Hà Nội nỗ lực lên bóng, phút 28 Văn Hậu lên tấn công, bật cao đánh đầu nhưng điểm đến sau pha tiếp bóng của cầu thủ số 5 là ngoài khung thành thủ môn Văn Hoàng. Những phút tiếp theo của hiệp 1, cả Hà Nội và SLNA chủ động chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 cho độ khách đến từ xứ Nghệ.
Hiệp 2 trận đấu và CLB Hà Nội liên tục snhận được những món quà xuất phát từ sai lầm của các cầu thủ SLNA. Phút 48, Olaha nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi có pha củi trỏ thô thiển với Đậu Văn Toàn. Cũng chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m của Siladij sau khi Thái Bá Sang để bóng chạm tay ngay trong vòng cấm.
Đánh mất lợi thế chỉ trong ít phút, SLNA chỉ tự biết trách mình và mất toàn bộ thế trận vào tay đội bóng thủ đô. Đặc biệt khi Hà Nội tăng cường ngoại binh Tonci vào sân tạo thành cặp bài trùng càng đá càng hiểu nhau với Siladij.
SLNA tu thua, CLB Ha Noi xay chac ngoi dau V-League 2022-Hinh-3
 SLNA bất ngờ mất thế trận sau tình huống bị thẻ đỏ củ Olaha.
Thi đấu hơn người, nắm thế chủ động trên sân không quá khó hiểu khi Hà Nội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 75, sau pha đỡ ngực làm tường của Tonci, Thành Chung có pha dứt điểm giấu chân quyết đoán, bóng đi chìm khiến thủ thành Văn Hoàng bó tay.
Dẫn trước, Hà Nội tung các cầu thủ trẻ vào sân để làm quen với bầu không khí V-League. Lần lượt các cầu thủ U23 Việt Nam như Văn Tùng, Tiến Long được vào sân.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, mặc dù SLNA rất nỗ lực để tránh việc trắng tay rời Hàng Đẫy nhưng đều bất thành. Với chiến thắng này, CLB Hà Nội bỏ xa chính SLNA với 4 điểm cách biệt và xây chắc ngôi đầu trên BXH V-League 2022.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)