Rối trí khi bạn gái tâm sự chuyện sống thử với người yêu cũ

Google News

Đang định ngỏ lời yêu Linh, Chinh nghe được thông tin cô từng sống thử với bạn trai cũ 1 năm. Linh thừa nhận chuyện này và còn gợi ý Chinh sống thử nếu cả hai yêu nhau khiến chàng trai Hà thành càng rối trí.

Chia sẻ tâm sự trên fanpage hơn 2,2 triệu thành viên và hỏi: “Có nên đồng ý người con gái từng sống thử với bạn trai cũ?”, Chinh nhận được nhiều câu trả lời trái chiều:
Ngắn gọn như này thôi, tôi hồi cấp 3 có thích thầm một bạn lớp bên, ngày nào đi học cũng chạm mặt vì cùng một cung đường và ra chơi nào cũng gặp. Tôi thích vì bạn ấy xinh xắn mà học cũng được. Với tôi, thế là đủ. Lên đại học thì bạn ấy lần lượt có 2 người yêu. Một phần nữa tôi với bạn ấy học khác trường nên không chạm mặt nhau thường xuyên như trước. Tính tôi không muốn động vào hoa đã có chủ. Vì mình thích thầm người ta nên thi thoảng vẫn ghé vào Facebook với Instagram của bạn ấy. Tôi thấy bạn ấy hạnh phúc bên người yêu qua những bức ảnh đi chơi chung nên cũng vui… Cho tới 1 ngày cách đây 4 tháng, bạn ấy chia tay người yêu. Tôi thầm nghĩ, nếu đã thích người ta thì sao không tự cho bản thân một cơ hội nên tôi có lao vào tán. Sau khi tán một thời gian thì tôi thấy bạn ấy có đáp lại tình cảm của tôi bằng cách tiếp chuyện, chịu đi chơi, đi ăn rồi đi lượn lờ nói chuyện tán phét với nhau.
Roi tri khi ban gai tam su chuyen song thu voi nguoi yeu cu
Ảnh minh họa. 
Không chỉ tiếp mà bạn ấy còn chủ động nói chuyện với tôi luôn. Tôi cảm thấy chắc bạn ấy cũng biết tôi tán, chắc cũng có tình cảm với tôi. Tôi đang tính là sẽ tỏ tình thì nhận được một tin giật gân. Đó là có vài người bạn nói và xác nhận với tôi rằng, bạn ấy đã từng sống thử với người yêu cũ trong vòng 1 năm khi còn yêu nhau. Tôi lại thẳng tính nên có hỏi thật bạn ấy và nhận được câu trả lời rằng: “Đúng, mình từng sống thử với người yêu. Mình làm mình nhận, không trốn tránh điều gì cả?”.
“Mình vẫn chưa hiểu sống thử là như nào? Thế lúc đó thì làm gì?”.
“Thì đơn giản thôi. Chúng mình chỉ sinh hoạt chung như bạn trọ, ăn chung, ngủ chung, đi chợ chung… Nếu nói về vấn đề kia thì chúng mình chỉ nắm tay, ôm hôn khi ngủ chung thôi chứ không có làm gì khác. Khi sống như vậy thì nhận ra mình với người yêu cũ có nhiều điểm không hợp nên chúng mình chia tay. Nếu mình yêu cậu, chúng mình yêu nhau, cậu đồng ý thì mình cũng sống thử!”.
“Vậy để mình suy nghĩ về việc này”.
Tôi hiện giờ rất rối trí. Tôi nên đồng ý hay không? Tôi có nên tin bạn ấy hay không?
Sống thử và ngủ chung 1 năm nhưng không làm chuyện ấy, liệu có tin được không?
Đọc xong tâm sự trên, một cô gái hỏi ngược lại Chinh: “Vậy có nên chấp nhận chàng trai từng sống thử với bạn gái cũ?”.
Bên cạnh đó, nhiều người khuyên Chinh nếu còn băn khoăn và nghi ngại về chuyện sống thứ của Linh thì tốt nhất không nên tiến tới.
“Trong lòng cậu thực ra đã có câu trả lời. Nếu có thể chấp nhận quá khứ của cô gái thì đã không đắn đo, do dự lên đây giải bày. Còn chính cậu đã nghi ngờ và không thể chấp nhận, vậy thì thôi đi. Đừng để khi lấy về rồi buột miệng nóng giận lôi chuyện người ta ra với những từ ngữ thô tục, khó nghe”;
“Không nên tiến tới mối quan hệ tình yêu với bạn gái khi đã và đang có suy nghĩ hoài nghi như vậy. Sau này có chắc trong lúc nóng giận, bạn không làm tổn thương cô ấy? Người ta đã thành thật như vậy, nếu chấp nhận và cảm thấy không sao thì cho nhau cơ hội. Sống thử thì cũng bình thường thôi chứ sao, bớt gia trưởng và cổ hủ lại mới mong có được tình yêu tốt”;
“Anh không muốn sau này trong những khi nóng nổi lại làm tổn thương đến cô ấy thì nên dừng lại đi. Anh đã có chút băn khoăn rồi thì nên dừng lại khi tình còn đẹp, đừng để nó tan nát càng đau khổ thêm”.
Thậm chí, có người không tin Linh sống thử và ngủ chung với bạn trai cũ 1 năm mà chỉ ôm hôn nhau, đồng thời tố cô dễ dãi, từng mắc sai lầm khi sống thử nhưng biết rút kinh nghiệm hay trân trọng bản thân.
“Đừng lấy thời đại ra biện hộ cho sự buông thả của bản thân... Một ổ khóa mà chìa nào cũng mở được thì thôi nhé!. Như cô gái nói thì từng sống thử với người yêu cũ là một sự sai lầm. Nếu biết suy nghĩ thì phải biết thay đổi chứ, không hiểu sao lại mở mồm nói là: ‘Nếu mình yêu cậu, chúng mình yêu nhau, cậu đồng ý thì mình cũng sống thử!’. Ít ra sau sai lầm sống thử với người yêu cũ, bạn gái này phải biết yêu thương, trân trọng bản thân mình hơn chứ nhỉ? Vấn đề bạn ấy nói là sống thử chỉ ôm hôn á? Nói thẳng ra là đã hư hỏng lại còn dối trá! Nghĩ người ta là trẻ con à?”.
Theo Nhân Hoàng/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)