Rắc rối khó ngờ ở sân bay khi hành khách đánh dấu vali

Google News

Nhiều hành khách có thói quen sử dụng thẻ, tag, ruy băng để đánh dấu vali. Nhưng cách làm này có thể khiến hành lý ký gửi bị giữ lại trên băng chuyền.

Du khách thường gắn những dải ruy băng nhiều màu sắc, thẻ hành lý hay những phụ kiện phức tạp khác để vali của mình nổi bật giữa hàng trăm chiếc túi khác.
Rac roi kho ngo o san bay khi hanh khach danh dau vali
 Các vật đánh dấu rườm rà có thể khiến hành lý bị giữ lại khi kiểm tra.
Tuy nhiên, John, người xử lý hành lý tại Sân bay Dublin (Ireland), tiết lộ rằng việc đánh dấu như vậy sẽ làm trì hoãn quá trình kiểm tra, phân loại và vận chuyển hành lý trên băng chuyền ở sân bay.
"Những dải ruy băng mà mọi người buộc vào vali để giúp nhận dạng chúng có thể gây ra vấn đề với việc quét túi trong phòng hành lý", ông nói với RSVP Live.
Mặc dù loại phụ kiện này giúp mọi người dễ dàng phát hiện hành lý của mình, nó lại thu hút sự chú ý tiêu cực từ máy quét, cản trở hệ thống phân loại tự động ở một số sân bay. "Nếu hành lý không thể được quét tự động, nó có thể phải chờ xử lý thủ công, điều đó có nghĩa là hành lý của bạn có thể không được đưa lên chuyến bay đúng giờ", người xử lý hành lý nói.
Ký gửi vali mà không có vật nhận dạng phức tạp sẽ giúp ngăn ngừa những tình huống phát sinh không mong muốn, gây chậm trễ cho hành khách. "Hãy lấy những miếng dán cũ ra khỏi túi đồ, nó có thể gây nhầm lẫn trong quá trình quét, kiểm tra hành lý", John khuyến nghị.
Theo chuyên gia xử lý hành lý, để nhận diện vali, hành khách có thể dùng các loại có màu sắc nổi bật, bảng tên dán trực tiếp hoặc những chiếc túi bọc hành lý với họa tiết độc đáo.
Theo Lê Vy/ZNews

>> xem thêm

Bình luận(0)