Phát hoảng vì giúp việc hơn cả "bà nội"

Google News

Quá đau đầu vì người giúp việc "vip" hơn cả bà nội, mẹ bỉm sữa đành đăng đàn chia sẻ trên MXH.

Từ lâu, khái niệm người giúp việc đã trở thành một phần không thể thiếu cho các gia đình thành phố, nhất là những gia đình trẻ, bận rộn với công việc. Họ đảm đương những công việc nội trợ thường ngày như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giũ, chăm trẻ…
Thậm chí có những gia đình chỉ thuê người giúp việc chuyên biệt về chăm sóc trẻ con. Và có lẽ, nhiều người giúp việc nghĩ đến tầm quan trọng không thể thiếu được trong gia đình nên họ thường tỏ ra “hạch sách” khiến cho gia chủ phải dở khóc dở cười: mắng thì sợ họ tự ái, chăm con mình không tốt, còn không nói gì thì họ lại càng được đà lấn tới.
Và đó cũng chính là câu chuyện của một người vợ trẻ sau đây. Theo đó, vì không chịu nổi sự bực mình, mẹ bỉm sữa T.L đã đăng đàn chia sẻ về người giúp việc của nhà mình:
Câu chuyện của mẹ T.L chia sẻ trên một nhóm kín. 
“Thực sự là hôm nay bực mình lắm rồi mình mới phải đăng lên đây. Giúp việc nhà mình còn hơn cả bà nội mình luôn. Bé nhà mình ngủ dậy khóc tì không thèm dỗ, đã vậy lại còn để cho nó gào khóc không biết tội nghiệp, còn tỏ ra cáu kỉnh và lăn ra ngủ tiếp. Buổi sáng 7 giờ mới dậy thì 10 giờ đã đi ngủ trưa. Nhà cửa tuyệt nhiên không cần lau dọn gì hết, nhà mình nói câu nào là cãi câu đấy. Nấu ăn 10 bữa thì 9 bữa chồng mình phải vào bếp để nấu lại.
Hiện tại, con mình khóc quá nên chồng mình phải bế để cho con ngưng khóc. Trong khi bà thì nằm trên giường buôn chuyện điện thoại. Có phải mình trả 5 triệu/ tháng khi chăm 1 em bé và nấu ăn như vậy là quá ít khiến cho bà đình công luôn phải không mọi người?”.
Mẹ bầu đau đầu vì ôsin ngày ngủ trưa 4 tiếng, chỉ nấu 1 bữa cơm, tháng nhận lương 7 triệu mà còn than mệt
Dân mạng phát cuồng fan nhí của Chi Pu mặc 'quần tụt váy' nhảy 'Đóa hoa hồng' cực đáng yêu
'Hot girl ảnh thẻ' được 'truy link' ầm ầm cách đây 5 năm từng stress nhiều lần vì không tự tin trước máy quay
Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của mẹ bỉm sữa T.L đã thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều chị em phụ nữ. Hầu hết, ai cũng cho rằng người vợ trẻ trong câu chuyện quá dễ tính khi gặp phải một người giúp việc không có tâm như vậy.Và mọi người đều khuyên T.L nên tìm một người khác để hỗ trợ việc gia đình.
Trả 5 triệu/tháng để bác giúp việc trông con giúp, nhưng con quấy khóc vợ chồng trẻ lại tự chăm tự dỗ. (Ảnh minh họa) 
Tài khoản có nickname là N.Q.H nói: “Mẹ nó quá hiền và tử tế rồi. Gặp mình mình đuổi thẳng cổ. Ai đời đi thuê giúp việc, trả tiền lương đàng hoàng chứ có phải đi nhờ họ đâu mà hạch sách vậy. Tình trạng này mà kéo dài có khi mẹ nó bị stress mất thôi”.
Không dừng lại ở đó, hội mẹ bỉm sữa còn tỏ ra đồng cảm khi cũng gặp phải trường hợp tương tự. Mẹ Q.T chia sẻ: “Mình đi làm mệt mỏi còn phải chạy xe cả trưa về trông con cho bác giúp việc ngủ. Trông bé nửa tháng rồi mà không biết cho bé ăn, đã vậy bế bé đi chơi còn quá cả giờ uống sữa, đến khi mình hỏi thì bác bảo là thấy bé ngủ nên để yên cho nó ngủ.
Thậm chí, bác ấy còn về quê cả tuần nghỉ lễ không thèm hỏi mình một câu. Chỉ bảo thứ 6 tôi về 1 tuần rồi tôi ra. Rồi còn bắt mình trả đủ lương vì bảo mình thuê theo tháng chứ có theo ngày đâu. Đúng là đau đầu vì giúp việc mất!”.
“Bảo đổi giúp việc cũng đâu phải là chuyện dễ dàng. Bây giờ, giúp việc cao giá lắm. Các bác ấy cứ tưởng mình đào ra tiền với nghĩ tầm quan trọng nên hạnh họe lắm. ‘Nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa’, nói không lọt tai các bà là con mình khổ ngay”, mẹ N.T.N.H than vãn.
Hiện tại bài viết vẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng chị em phụ nữ. Thôi thì mọi việc cũng đã vậy rồi, chủ nhân của bài viết nên lựa lời góp ý với bác giúp việc về những điều mình bực mình. Nếu như bác ấy có sự thay đổi thì tiếp tục làm việc, còn không thì nên thay người. Bởi vì mục đích cuối cùng của thuê giúp việc chính là giúp mình giảm bớt việc gia đình.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)