Pháp chính thức mất ngôi sao chủ chốt tại World Cup 2022

Google News

Tuyển Pháp đón nhận hung tin khi tiền vệ Paul Pogba tái phát chấn thương đầu gối chính thức không thể dự World Cup 2022.

Mức độ chấn thương của cựu ngôi sao Man Utd được kết luận qua 2 buổi kiểm tra y tế liên tiếp vào ngày 30/10 tại Torino (Ý) và ngày 31/10 tại Pittsburgh (Mỹ).
"Nếu suy nghĩ mơ mộng có thể làm thay đổi mọi thứ thì Pogba sẽ thi đấu ngay ngày mai" - người đại Rafaela Pimenta khẳng định thân chủ không thể đến Qatar vào cuối tháng 11: "Sự chăm chỉ, kiên cường và kỷ luật là những điều duy nhất trong tâm trí Pogba vào thời điểm thử thách này. Pogba sẽ tiếp tục làm việc hết sức mình để sớm trở lại sân cỏ vì người hâm mộ và các đồng đội".
Câu lạc bộ chủ quản Juventus sau đó cũng cập nhật về tình hình chấn thương của tiền vệ sinh năm 1993 và xác nhận anh không thể dự giải đấu tại Qatar.
Phap chinh thuc mat ngoi sao chu chot tai World Cup 2022
Pogba (trái) không thể dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp do tái phát chấn thương. 
Pogba dính chấn thương sụn chêm gối phải trong một buổi tập của Juventus ở Los Angeles hồi cuối tháng 7. Lựa chọn ban đầu của tiền vệ Pháp là điều trị bảo tồn để có thể dự World Cup 2022, nhưng sau đó phải phẫu thuật hôm 5/9 theo lời khuyên của bác sĩ ở Câu lạc bộ và đội tuyển.
Sở dĩ Pogba đổi ý bởi quá trình điều trị bảo tồn không hiệu quả và anh cũng không muốn đi vào vết xe đổ của Samuel Umtiti. Trung vệ người Pháp từng từ chối phẫu thuật khi chấn thương đầu gối rồi sa sút không phanh tại Barca.
Phẫu thuật thành công, tới ngày 18/10, Pogba tham gia tập một phần với toàn đội để lấy lại cảm giác bóng. Tuy nhiên, anh lại gặp vấn đề trong buổi tập ở Continassa tuần trước.
Việc không có sự phục vụ của Pogba khiến Pháp mất cặp tiền vệ chủ chốt từng giúp họ đăng quang World Cup 2018. Tháng trước, Chelsea thông báo N’Golo Kante cần 4 tháng để hồi phục chấn thương gân kheo.
Tại World Cup 2022, tuyển Pháp nằm ở bảng D cùng các đội Australia, Đan Mạch và Tunisia. Nhà đương kim vô địch sẽ đụng Australia ở lượt ra quân ngày 22/11, Đan Mạch ngày 26/11 rồi Tunisia ngày 30/11.
Theo Như Yên/Giáo dục và thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)