Nữ sinh tự tử do không có điện thoại để học online

Google News

Sau khi tranh cãi với chị gái về việc sử dụng điện thoại để thay nhau học online, nữ sinh đã uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng may mắn thay cô được phát hiện kịp thời.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, học sinh tại Trung Quốc đều được cho nghỉ học nhằm tránh sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, để việc học không bị gián đoạn, nhiều tỉnh đã yêu cầu học online. Dù có mặt tích cực nhưng học online cũng gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vào sáng 29/2, một nữ sinh trung học cơ sở ở làng Thượng Doanh, thị trấn Trương, thành phố Đặng Châu, tỉnh Hà Nam, đã uống thuốc trừ sâu tự tử sau khi tranh cãi với chị em gái về việc chia sẻ điện thoại để học online. May mắn thay, cô bé đã qua cơn nguy kịch và hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

Nu sinh tu tu do khong co dien thoai de hoc online

Nữ sinh được đưa tới bệnh viện sau khi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Tối 1/3, phóng viên của tờ Tin tức Bắc Kinh đã liên lạc với ông Lý, bố của nữ sinh tự tử để tìm hiểu rõ vụ việc. Ông Lý cho biết, gia đình ông thuộc hộ khó khăn, vợ bị tàn tật nên cả nhà chỉ có duy nhất một chiếc điện thoại. Trong khi đó, ông có 3 cô con gái đang trong độ tuổi đi học nên khi nhà trường yêu cầu học online, 3 chị em phải chia thời gian, thay nhau sử dụng điện thoại.

Vào hôm xảy ra vụ việc, một cuộc tranh cãi về việc 3 chị em sử dụng điện thoại để tham gia lớp học trực tuyến đã xảy ra. Sau đó, con gái lớn của anh Lý sử dụng điện thoại. Khi sử dụng xong, cô đưa cho em gái thứ 2 dùng thì thấy cô đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Tuy nhiên, lý do tự tử vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Nữ sinh ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện trung ương Đặng Châu để điều trị. Do ông Lý thuộc gia đình hộ nghèo nên dân làng địa phương đã kêu gọi quyên góp tiền để trang trải tiền viện phí cho con gái ông Lý. Trước vụ việc này, sáng 2/3, Sở giáo dục tỉnh Hà Nam đã yêu cầu các trường học điều tra tình hình học trực tuyến của học sinh và thiết lập cơ chế hỗ trợ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)