Nữ sinh nhận "rổ gạch" khi hỏi chuyện sống thử với người đào hoa

Google News

Trong quá trình yêu nhau, 2 người đã có lúc đi quá giới hạn. Sau đó, anh chàng đề nghị nữ sinh viên này về sống chung nhưng cô nói băn khoăn và cần thời gian suy nghĩ.... Nhưng chỉ 4 ngày sau, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Câu chuyện “sinh viên sống thử” vốn đã không còn xa lạ từ rất lâu, đây cũng được xem là một vấn đề khá phức tạp và nhạy cảm. Tuy nhiên, dù đồng tình hay ủng hộ thì chúng ta đều phải thừa nhận rằng, ngày càng có nhiều người trẻ chấp nhận sống theo kiểu vợ chồng dù không cần một cam kết đảm bảo.
Hậu quả sống thử như thế nào có lẽ chúng ta không cần nói thêm. Tuy nhiên, có những thứ mà bạn không thể tưởng tượng rằng mình sẽ phải đánh đổi chỉ vì quá khứ từng sống thử với một người.
Nu sinh nhan
Ảnh minh họa. 
Mới đây, trên trang NEU Confession vừa mới đăng tải một câu chuyện của một nữ sinh viên năm 3 liên quan đến việc “bạn trai đề nghị về sống chung… cho đỡ buồn”. Theo đó, nữ sinh này dù được bạn bè ngăn cản việc tiến tới với anh bạn “đào hoa và không tốt” nhưng vì tình cảm quá đậm sâu, cô vẫn quyết định nhận lời yêu anh chàng. Trong quá trình yêu nhau, 2 người đã có lúc đi quá giới hạn, sau đó, anh chàng đề nghị nữ sinh viên này về sống chung nhưng cô nói băn khoăn và cần thời gian suy nghĩ.
Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau, không để cô gái kịp suy nghĩ, anh bạn kia đã đề nghị chia tay với lí do “bố mẹ không cho yêu”. Rồi sau đó nửa tháng, anh chàng lại đề nghị quay lại và cô nàng đồng ý. Không từ bỏ ý định, anh chàng này tiếp tục đề nghị cô gái về sống chung. Nhận thấy bạn trai vẫn còn nhớ nhung người yêu cũ, lo sợ mình chỉ là người để bạn trai “giải tỏa”, cô gái đã lên Confession “cầu cứu” lời khuyên từ cộng đồng mạng.
Nguyên văn câu chuyện của cô sinh viên năm 3 như sau:
“Việc sống thử….
Mình đang là sinh viên năm 3, mình đang quen một bạn bằng tuổi, học cùng trường và làm thêm cùng 1 nơi. Lúc đầu khi có ý định tiến tới, mọi người xung quanh mình đã ngăn cản rất nhiều vì theo những lời mọi người nói, bạn ấy là một người đào hoa và không tốt. Nhưng sau một thời gian mình đã quyết định yêu bạn ấy.
Lúc mới yêu, tình cảm 2 đứa cũng rất mặn nồng, bạn ấy cũng rất chiều mình, cũng hay quan tâm và đưa đi chơi, đi ăn các kiểu, mình và bạn ấy có đi quá giới hạn. Sau đó bạn ấy có ngỏ lời muốn mình sang sống cùng nhưng mình nói cần thời gian suy nghĩ … thời gian hạnh phúc đó kéo dài được 1 tháng.
Sau một tháng bạn ấy rất lạnh nhạt với mình và có để ý một bạn gái khác. Suốt khoảng thời gian đó mình chỉ im lặng. Sau 4 ngày bạn ý nói chia tay và nói lí do là gia đình không cho yêu. Mình thật sự rất buồn và thất vọng vì mình đã đặt khá nhiều niềm tin vào bạn ấy.
Vì làm cùng chỗ nên ngày nào bọn em cũng chạm mặt nhau. Thời gian đầu mới chia tay, trước mặt mọi người bạn ấy luôn tỏ ra xa lánh, thậm chí có phần không tôn trọng mình. Mình đã rất buồn nhưng vẫn luôn im lặng. Sau nửa tháng bạn ấy có ngỏ lời muốn quay lại và vì vẫn còn yêu nên mình đã quay lại với bạn ấy.
Trong thời gian yêu bạn ấy, mình phát hiện ra bạn ấy vẫn yêu và nhớ người yêu cũ rất nhiều (là người cũng bằng tuổi và học cùng trường với 2 đứa mình, 2 người yêu nhau gần 2 năm và có một thời gian sống với nhau cũng khá lâu).
Mình không biết phải làm sao. Sự nhớ nhung của bạn ấy thể hiện rõ nhất qua những lần say. Những lần đó bạn ấy sẽ tìm kiếm nick facebook người yêu cũ và đăng một cái status gì đó đại loại như “anh vẫn muốn em quay về “. Sau những lần đó mình dặn lòng phải chia tay nhưng không làm được.
Cuộc tình cứ trôi qua bình lặng, hàng ngày 2 đứa mình vẫn đưa đón nhau đi làm, đi ăn và đi chơi. Bây giờ bạn ấy ngỏ ý nghiêm túc muốn mình sang sống cùng với lí do ở một mình buồn. Mình không biết phải làm sao cả. Bạn ấy có yêu mình không? Hay chỉ do thói quen có người chung sống nên mới muốn mình sang ở cùng? Mình nên làm thế nào? Mình có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Mọi người cho mình lời khuyên với”.
Ngay sau khi câu chuyện của nữ sinh này đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tất nhiên, không một ai ủng hộ cô bạn sang sống thử với anh chàng “đào hoa” và không thực lòng yêu cô gái này.
Huyền Bii viết: “Người ta thường bảo những lúc say là những lúc thật lòng nhất bạn ạ.. Vậy nên rõ ràng người ta vẫn còn yêu người yêu cũ.. Hơn nữa bạn mới năm 3 còn cả 1 chặng đường dài phía trước, bạn định thế nào? Một khi ở với nhau thì bạn có chắc không có chuyện gì xảy ra không? Đời con gái chỉ có 1 lần thô, đừng vì quá yêu mà đánh mất chính mình bạn ạ”.
Thảo Phương Phạm: “Mọi vật đều có giới hạn. Chỉ có sự ngu muội của con người khi chìm vào tình yêu là không có điểm dừng“.
Thanh Long Nguyen bình luận mỉa mai: “Nên sang sống cùng em ạ. Cứ sang sống thử với bạn ý rồi lại được làm người yêu cũ giống con bé trước kia. Sang đây sống với nó được giặt quần áo cho nó, được đi chợ nấu ăn cho nó, được dọn dẹp vệ sinh cho nó. Có khi còn được bỏ tiền túi của bố mẹ em để nuôi nó. Toàn những lợi ích mà có khi em chưa làm với bố mẹ. Thế nên sang ở với nó là đúng đắn em ạ”.
Mii Mii khuyên: “Không nên sang sống thử nhé bạn ơi. Sống thử mình khuyên chỉ dành cho những đôi chênh lệch về tuổi tác và 1 trong 2 phải có trách nhiệm và khả năng lo lắng chu toàn cho cả 2 người. 2 bạn là sinh viên bằng tuổi nhau, lại không xác định gì, khi ở cùng nhau sẽ phát sinh ra nhiều thói hư tật xấu, kinh tế không có sẽ gây ra nhiều khó khăn trong mối quan hệ đó ạ. Nên suy nghĩ kĩ”.
Dương An An gay gắt cho rằng: “Nhẽ ra tôi sẽ thấy bạn đáng thương nhưng thực sự bạn ngu quá nên hết thương nổi. Đã là con gái thì phải ráng giữ giá, thời nay đúng là không nhất thiết phải còn trinh tiết khi về nhà chồng nhưng vừa mất trinh tiết vừa mất lòng tự trọng như bạn thì tôi cũng chịu thôi, công sức cha mẹ mình đẻ ra nuôi tốn cơm tốn gạo chỉ để lớn lên bạn vứt sĩ diện bám víu vào tình yêu của 1 thằng không ra gì là sao?”.
Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)