Nữ sinh Đại học Hà Nội truyền cảm hứng cho cộng đồng chuyển giới nữ

Google News

Là thành viên của cộng đồng người chuyển giới nữ, Christine luôn tự hào khi là một nhân vật truyền cảm hứng cho chính cộng đồng của mình với bảng vàng thành tích vô cùng đáng nể.

Dù mới là sinh viên năm nhất nhưng Christine đã là một cá nhân hoạt động rất năng nổ trong các phong trào về cộng đồng LGBTQ+ và chính cô nàng cũng đã có rất nhiều bài học và trải nghiệm. Trong quá trình hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng LGBTQ+, điều mà nữ sinh viên tự hào nhất chính là trở thành Điều phối viên Truyền thông của Trans Girl VN. Hiện tại, Trans Girl VN đang trong quá trình quảng bá Tuần lễ Tự hào và trong thời gian tới sẽ cập nhật các thông tin về sức khoẻ, y tế, và nhu cầu của người chuyển giới nữ tại Việt Nam.
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu
Xuân Vũ (Christine Vũ) đang là sinh viên năm nhất chuyên ngành Công nghệ Thông tin, trường Đại học Hà Nội.
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu-Hinh-2
“Ngày nay, tất cả chúng ta đều sử dụng điện thoại thông minh và sự xuất hiện của nhiều trang web mạng xã hội, mọi người đều có thể tiếp nhận được nhiều nguồn thông tin khác nhau. Tuy nhiên, với khối lượng thông tin đồ sộ và nhanh chóng được cập nhật từng giờ, từng phút mà Internet và mạng xã hội, trong đó có không ít thông tin giả, thông tin sai sự thật cùng những chiêu trò tung hoả mù nguy hiểm, tác động không nhỏ đến tâm lý, nhận thức và niềm tin của mỗi người khi tham gia mạng xã hội. Đó chính là lý do chính vì sao mình trở thành một Điều phối viên của Trans Girl VN bởi vì như mình đã nói ở trên, mình có mong muốn không chỉ được cập nhật các thông tin sức khoẻ, y tế và nhu cầu của người chuyển giới nữ tại Việt mà còn muốn nâng cao sự hiện diện của người chuyển giới nữ tại Việt Nam qua các bài viết nội dung chính xác về mặt chuyên môn.
Đa phần trên mạng xã hội, mình sẽ đảm nhiệm phần viết bài và thiết kế bài. Đối với, các bạn còn lại sẽ tập trung phát triển các nội dung chuyên môn trên Website. Trong quá trình lên ý tưởng viết bài, mình cũng đã tự củng cố kiến thức cho mình về cộng đồng” – Christine chia sẻ.
Ngoài ra, trong các lĩnh vực hoạt động xã hội khác, Christine cũng là một cô gái năng động và tâm huyết. Nữ sinh viên còn từng giữ vị trí Trưởng ban Tổ chức của dự án “Cần Câu Cá” – một dự án nhằm giảm thiểu và khắc phục những hạn chế về điều kiện học tập của trẻ em vùng ngoại ô và nông thôn bằng cách cung cấp sự hỗ trợ về giáo dục cho các em. Dự án đã đạt giải Á quân trong cuộc thi Dash for Impact năm 2019 của AIESEC. Không chỉ vậy, hiện tại cô còn đang là Chủ tịch của MARCH – Câu lạc bộ Marketing của trường Đại học Hà Nội.
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu-Hinh-3
Cô nàng hiện tại đang là Chủ tịch của MARCH – Câu lạc bộ Marketing của trường Đại học Hà Nội.
Tính dục là một phạm trù đa dạng
“Mình cảm thấy mọi người đang bị phụ thuộc vào gắn nhãn của bản thân quá! Với mình, tính dục của con người có thể rất linh hoạt, không phải luôn nằm trong một khung cố định. Có người cảm thấy thoải mái với nhãn dị tính hoặc đồng tính. Thế nhưng, cũng có người bị thu hút bởi các giới theo nhiều mức độ khác nhau. Vì thế, họ không nằm gọn trong nhãn dán này hay nhãn dán kia. Bạn có thể mất hàng năm trời để hiểu được xu hướng tính dục của bản thân. Xu hướng tính dục là sự thu hút về mặt tình dục/tình cảm đối với các giới. Tất cả những xu hướng tính dục đều hoàn toàn bình thường.
Giống như việc, bỗng một ngày đẹp trời, chúng ta cũng có thể làm sao biết được khi nào cậu – một người dị tính đột nhiên cảm nắng với một người cùng giới tính với mình phải không?”
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu-Hinh-4
Tuy vậy, Christine cũng không tránh khỏi những khó khăn và áp lực đến từ chính gia đình. Cô nàng phải cố gắng để nhận được sự công nhận đến từ gia đình của mình. “Thú thực, gia đình của mình rất truyền thống nên việc khác biệt hơn so với mọi người là một điều gì đó khó có thể diễn tả được với mình. Đến bây giờ, họ vẫn muốn mình trở thành một con người bình thường theo mong muốn của họ.”
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu-Hinh-5
Trong tương lai, Christine tiếp tục có những dự định nâng cao nhận thức xã hội của mọi người về cộng đồng LGBTQ+. Hiện tại, Christine đang hoạt động ở vị trí Điều phối Truyền thông tại IT’S T TIME. Trong thời gian tới, cô bạn cũng sẽ phát triển Trans Girls VN bằng nhiều sự kiện hấp dẫn. Bên cạnh đó, Christine chia sẻ rằng mình sẽ quay trở lại viết blog, phát triển trên nhiều nền tảng để tăng lượng người biết đến – từ đó tận dụng sức ảnh hưởng của bản thân để đăng tải các bài viết nâng cao nhận thức cho cộng đồng một cách hiệu quả hơn.
Nu sinh Dai hoc Ha Noi truyen cam hung cho cong dong chuyen gioi nu-Hinh-6
Theo Khánh Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)