Nhờ kẽ hở AFF Cup, “Ronaldo Myanmar” ra sân đấu ĐT Việt Nam

Google News

Lợi dụng kẽ hở trong luật của AFF Cup 2018, ĐT Myanmar trở thành đội bóng muộn nhất chốt danh sách tham dự giải đấu.

Bất cập trong quy định về hạn chót chốt danh sách tham dự AFF Suzuki Cup 2018 đã giúp ĐT Myanmar có đủ thời gian để đợi tiền đạo chủ lực Aung Thu bình phục chấn thương.
ĐT Myanmar trở thành đội bóng cuối cùng chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2018, trong khi đó 9 đội tuyển khác đã làm điều này khá sớm.
Aung Thu. 
Đây có thể xem là một bất cập trong quy định của ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2018, bởi theo quy định của giải, các đội tuyển tham dự chỉ cần chốt danh sách trước 2 ngày diễn ra trận đấu. Nhờ quy định này, các đội tuyển thi đấu muộn như Myanmar hay Phiippines sẽ có thêm thời gian để tính toán lực lượng hay đánh giá được các đối thủ của mình.
Như ĐT Myanmar, việc chốt danh sách thi đấu muộn đã giúp tiền đạo chủ lực và là tài năng số một của bóng đá Myanmar - Aung Thu kịp bình phục chấn thương để tham dự AFF Suzuki Cup 2018.
Aung Thu chỉ cao 1,67 mét nhưng sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất tuyệt vời. Anh được Transfermarkt định giá 350 nghìn bảng, gấp 14 lần tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam. Dù mới 22 tuổi nhưng đã có tới 27 lần khoác áo ĐT Myanmar, anh cũng vừa có một mùa giải chói sáng trong màu áo của CLB Police Tero với 11 bàn thắng trong 30 lần ra sân tại Thai League 1.
ĐT Myanmar sẽ có trận đấu đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018 khi tiếp đón ĐT Campuchia trên sân nhà Mandalar Thiri vào lúc 18h30 tối nay (12.11).
DANH SÁCH ĐT MYANMAR THAM DỰ AFF SUZUKI CUP 2018
Thủ môn: Kyaw Zin Htet, San Sett Naing, Phone Thitsar Min.
Hậu vệ: Zaw Min Tun, David Htan, Win Moe Kyaw, Nanda Kyaw, Ye Yint Aung, Pyae Phyo Zaw, Soe Moe Kyaw, Thein Than Win.
Tiền vệ: Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Yan Naing Oo, Maung Maung Soe, Ye Ko Oo, Htet Phyo Wai, Maung Maung Lwin, Sithu Aung, Than Htet Aung.
Tiền đạo: Aung Thu, Zin Min Tun, Aee Soe.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)