Nhận định Việt Nam và Indonesia: Đòi lại những gì đã mất với "đại bàng"

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia không chỉ có ý nghĩa 3 điểm với thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn là đòi lại món nợ đội bóng xứ Vạn đảo đã vay năm 2016.

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia, HLV Park Hang-seo gặp vô vàn khó khăn khi vừa phải thi đấu trên sân khách, di chuyển nhiều trong vòng ít ngày và đặc biệt là mất tiền vệ đang có phong độ cao là Tuấn Anh.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng mục tiêu 3 điểm trước đội bóng bét bảng G vòng loại World Cup 2022 vẫn được đội tuyển Việt Nam đặt ra. Một chiến thắng trước Indonesia mang về cho thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều ý nghĩa, phần vì để rộng đường đi tiếp tại bảng đấu không có đội lót đường, phần để xóa nhòa thành tích hông tốt trong quá khứ trước đội bóng xứ Vạn đảo.
Nhan dinh Viet Nam va Indonesia: Doi lai nhung gi da mat voi
 
Đối đầu với một đội bóng rệu rã, mỏi mệt về tinh thần, yếu kém về chuyên môn mang lại những lợi thế cho tuyển Việt Nam. Tất nhiên, HLV Park Hang-seo luôn dành sự tôn trọng cao nhất với bất cứ đối thủ nào. Chính bởi vậy, ngay sau trận thắng Malaysia, chiến lược gia người Hàn Quốc ngay lập tức sang Bali để tập trung cho trận đấu với chủ nhà Indonesia.
Trước khi trận đấu với Indonesia diễn ra, một số vấn đề được chỉ ra ở tuyển Việt Nam sau trận thắng Malaysia là vị trí trung phong cắm, khâu dứt điểm hay sự chính xác trong những pha phối hợp cần tốc độ và sự đột biến. HLV Park Hang-seo chắn chắn đã có điều chỉnh nhằm giúp học trò hoàn thiện bản thân, bên cạnh đó là những thay đổi phù hợp về lối chơi, nhân sự nhằm đối phó với đối thủ thiên về sức mạnh như Indonesia.
Nhan dinh Viet Nam va Indonesia: Doi lai nhung gi da mat voi
 
Thay đổi rõ nhất là vị trí của Tuấn Anh gặp chấn thương để lại. HLV Park Hang-seo cho biết ông có thể kéo Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên cầu thủ mang áo số 19 lại chơi quá ấn tượng ở vị trí ở trường trong trận gặp Malaysia. Vậy nên, ông Park khả năng sử dụng Đức Huy bên cạnh Đỗ Hùng Dũng nhằm tăng sức tranh chấp cho tuyến giữa. Còn người đá ở cánh phải vẫn là Văn Toàn.
Trên hàng công, có thể HLV Park tiếp tục tin dùng Công Phượng, dù tiền đạo đang chơi bóng ở Bỉ chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất. Thực tế, đối đầu với những cầu thủ nhập tịch có thể hình to cao, thì khả năng đi bóng cũng như chạy chỗ của tiền đạo mang áo số 10 vẫn rất cần thiết. Hơn nữa, sau trận đá chính gặp Malaysia, Công Phượng chắc chắn tự tin hơn rất nhiều.
Trước một Indonesia gần như không còn mục tiêu ở sân chơi vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam phải hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm, để hành trình sắp tới bớt gian nan trước các đối thủ mạnh như Thái Lan, UAE. Đây cũng là cơ hội để tuyển Việt Nam chấm dứt 20 năm không thắng trên đất Indonesia và trả món nợ năm 2016.
Cuộc đối đầu giữ tuyển Indonesia và Việt Nam diễn ra vào lúc 18h30 ngày 15/10, trên sân Kapten Wayan Dipta tại Bali.
Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Toàn, Công Phượng.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)