Nhận định ĐTQG Việt Nam - Curacao: “Bài toán khó” cho thầy Park

Google News

(Kiến Thức) - Dù tuyên bố đã thi đấu xong trận chung kết King's Cup 2019 với Thái Lan, nhưng HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị kế hoạch "giăng bẫy" kỹ lượng cho ĐTQG Việt Nam gặp Curacao.

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào hồi 19h45 ngày 8/6 trên SVĐ Chang Arena - Buriram. Trước khi trận chung kết King's Cup 2019 giữa ĐTQG Việt Nam và Curacao diễn ra, HLV Park Hang-seo đã nhấn mạnh rằng ông và các học trò đã thi đấu xong trận chung kết với ĐTQG Thái Lan với 1 kết quả chiến thắng.
Tuy nhiên, tuyên bố này của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam không đồng nghĩa với việc ông và các học trò không coi trọng trận trận đối đầu với Curacao sắp tới. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn còn chuẩn bị hẳn 1 kế hoạch táo bạo hơn thế nữa.
Nhan dinh DTQG Viet Nam - Curacao:
 
Nhìn về tương quan lực lượng, không phải nói thì ai cũng hiểu rằng Curacao là đối thủ trên cơ với ĐTQG Việt Nam. Đội bóng châu Mỹ được ví như "Hà Lan thu nhỏ", với dàn cầu thủ vừa có thể hình, thể lực, kỹ thuật và chơi rất khoa học. Ở trận mở màn, Curacao không đá hết sức cũng thắng nhẹ Ấn Độ 3-1.
Nhưng bất cứ đội bóng mạnh nào cũng có điểm yếu. Trong cả sáng 7/6, BHL cùng các cầu thủ Việt Nam đã xem đi xem lại băng ghi hình trận đấu giữa Curacao và Ấn Độ. Thầy Park thừa nhận ông đến bây giờ mới biết Curacao là đội bóng nào và lối chơi chắc chắn gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam.
Nhan dinh DTQG Viet Nam - Curacao:
 
Triết lý của HLV Park luôn là ra sân phải quyết chiến giành chiến thắng, trước bất cứ đối thủ nào. Bản thân tuyển Việt Nam khi đã thắng Thái Lan coi như hoàn thành mục tiêu, nên tâm lý rất thoải mái. Đội bóng áo đỏ thắng Curacao là rất tuyệt vời, nhưng có thua thì cũng không quá buồn và thất vọng, bởi đó là sự trải nghiệm quý báu.
Với tinh thần ấy, và trên hết là quyết tâm gây bất ngờ trước đối thủ mạnh, việc chiến lược gia người Hàn Quốc nói ông coi trận thắng Thái Lan là "chung kết" rồi chỉ là đòn nghi binh, tung hoả mù đối phương.
Đặt vào trường hợp, nếu Curacao đánh giá thấp ĐTQG Việt Nam, ngay lập tức có thể rơi vào cái bẫy mà thầy Park cùng các học trò giăng ra chờ sẵn. Đối thủ rất mạnh ở những pha không chiến cùng nền tảng thể lực sung mãn, nhưng tuyển Việt Nam cũng có những điểm mạnh riêng của mình như kỹ thuật, tốc độ và sự ăn ý của các cầu thủ đã từng nhiều năm chinh chiến với nhau.
Nhan dinh DTQG Viet Nam - Curacao:
 
Như đã biết, HLV Park Hang-seo là người khá tài ba, tùy từng diễn biến của trận đấu mà ông xoay những con bài "đa-zi-năng" của mình. Bởi trong tay HLV trưởng ĐTQG Việt Nam vẫn còn đó những quân bài bí ẩn có thể xoay chuyển tốt cục diện trận đấu bằng những tình huống cụ thể như Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Hồng Duy...
Tất cả những cái tên trên sẵn sàng bước vào một trận đấu với quyết tâm làm nên bất ngờ, để giành cúp Nhà vua Thái Lan ngay trên đất Thái.
Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:
Đặng Văn Lâm - Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh -  Văn Hậu,  Trọng Hoàng - Tuấn Anh, Hùng Dũng - Quang Hải,  Công Phượng, Anh Đức.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)