Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Costa Rica: Quyền tự quyết của Thụy Sỹ

Google News

Chỉ cần hòa Costa Rica, Thụy Sỹ sẽ giành vé vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả của trận còn lại giữa Brazil và Serbia. Và trước một Costa Rica yếu nhất bảng, đội bóng từ xứ sở đồng hồ có nhiều lợi thế để hoàn tất mục tiêu.

 
Thụy Sỹ đã chứng tỏ được tiềm năng khi cầm hòa ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Brazil trong ngày ra quân, rồi lội ngược dòng ngoạn mục trước Serbia ở lượt trận thứ 2. Giờ đây, thầy trò HLV Vladimir Petkovic hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết số phận. Lối chơi của Thụy Sỹ tại giải đấu trên đất Nga gây ấn tượng ở khả năng phòng ngự khu vực chắc chắn, phản công sắc sảo, tinh thần chiến đấu máu lửa và sở hữu không ít cá nhân biết tạo nên sự khác biệt vào những thời điểm khó khăn.
Trước cuộc đối đầu với Costa Rica, Thụy Sỹ có nguy cơ mất tiền vệ quan trọng Granit Xhaka vì án treo giò của FIFA sau hành vi ăn mừng bàn thắng ở trận gặp Serbia. Bởi thiếu tiền vệ Arsenal này, chắc chắn hệ thống vận hành của Thụy Sỹ sẽ gặp vấn đề rất lớn, đặc biệt ở tuyến giữa. Xhaka cùng với Xherdan Shaqiri là hai ngòi nổ nguy hiểm nhất trên sân của đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ. Chính Xhaka ghi bàn thắng gỡ hòa cho Thụy Sỹ để mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Serbia, mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 của đội nhà. Tuy nhiên rất may cho Thụy Sỹ khi Xhaka chỉ bị phạt tiền.
Ngoài điểm mạnh ở tuyến giữa, Thụy Sỹ còn có một hệ thống phòng ngự chơi kỷ luật. Hãy nhìn các chân sút Brazil và Serbia đã phải vất vả thế nào để xuyên thủng lưới thủ thành Yann Sommer thì những cầu thủ chơi trên tuyến cao nhất bên phía Costa Rica sẽ hiểu được việc tìm kiếm bàn thắng danh dự tại World Cup 2018 sẽ khó khăn ra sao. Dưới sự chỉ huy của hậu vệ đội trưởng kỳ cựu Stephan Lichtsteiner, hàng thủ 4 người của Thụy Sỹ bọc lót cho nhau rất tốt. Trong khi đó, dù sở hữu thủ thành Keylor Navas, nhà vô địch Champions League cùng Real nhưng Costa Rica vẫn chưa thể có bàn thắng và chiến thắng đầu tiên ở giải đấu năm nay.
So với các đối thủ ở bảng E, đội bóng CONCACAF yếu thế hơn hẳn ở cả ba tuyến. Họ thiếu một ngòi nổ cần thiết ở khu vực giữa sân, Costa Rica cũng không có một chân sút sắc sảo, đồng thời hàng thủ dựa giẫm quá nhiều vào Navas. Ngoài ra, trong khi Costa Rica thua cả 3 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại), thì Thụy Sỹ lại không thua 15/16 trận vừa qua ở sân chơi này (cũng tính cả các trận ở vòng loại).
Xem ra, đội bóng châu Âu đang có trong tay mọi lợi thế, từ phong độ, lực lượng tới bản lĩnh và tinh thần chiến đấu để khép lại vòng bảng World Cup 2018 bằng một thắng lợi ấn tượng trước Costa Rica.
THÔNG TIN
Theo châu Á, Thụy Sỹ thắng 11, hòa 1, thua 8 ở 20 trận gần nhất; Costa Rica thắng 6, thua 14 ở 20 trận vừa qua.
Trên sân trung lập, Thụy Sỹ thắng 3, hòa 1 ở 4 trận gần đây; Costa Rica thắng 3, thua 4 ở 7 trận vừa qua theo châu Á.
4. ĐT Thụy Sỹ đang có thành tích 4 trận bất bại trước các đối thủ CONCACAF tại các VCK World Cup khi thắng 2, hòa 2. Chiến thắng gần nhất trước đối thủ từ khu vực này là 3-0 trước Honduras cách đây 4 năm.
 
ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
11/14 trận gần nhất của Thụy Sỹ và 10/13 trận vừa qua của Costa Rica có ít nhất 1 bàn thắng ở hiệp 1. Ngoài ra, cả 4 trận gần đây trên sân trung lập của Thụy Sỹ và 5/7 trận vừa qua trên sân trung lập của Costa Rica cũng chứng kiến tối thiểu 1 bàn thắng ở hiệp 1.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
DỰ ĐOÁN: 3-1
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)