Nhận định bóng đá Sevilla và Man City: Oanh tạc thành Seville

Google News

Erling Haaland tuyên bố sẽ mang danh hiệu Champions League về cho Man City. Gặp Sevilla trong trận mở màn là cơ hội để tiền đạo người Na Uy hiện thực hóa lời nói của mình.

Nhan dinh bong da Sevilla va Man City: Oanh tac thanh Seville

10 bàn thắng chỉ sau 485 phút thi đấu tại Premier League, bình quân 48,5 phút lại nổ súng một lần, Erling Haaland đang cho thấy phong độ khủng khiếp dưới màu áo Man City. Tuy nhiên, tiền đạo 22 tuổi biết rằng nơi The Citizens cần anh tỏa sáng là Champions League, giải đấu họ vẫn khao khát một lần đăng quang.

Đó không phải vấn đề với Haaland. Kể từ khi ra mắt Champions League vào ngày 17/09/2019, chân sút người Na Uy đã có 23 bàn thắng. Chỉ Karim Benzema (26 bàn) và Robert Lewandowski (33) ghi được nhiều hơn trong cùng khoảng thời gian.

Haaland cũng rất có duyên ở những trận chào sân. Anh lập hat-trick trong trận đầu cùng Salzburg chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, lặp lại điều đó một lần nữa với cú đúp vào lưới PSG khi chuyển sang Dortmund.

Một lợi thế cho Haaland (và cả Man City) là Sevilla không còn giữ được sức mạnh vốn có. Sự ra đi của cặp trung vệ Jules Kounde - Diego Carlos khiến đội bóng thành Seville suy yếu.

Sau 4 trận mở màn La Liga 2022/23, họ chỉ kiếm được 1 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới 8. Để mọi chuyện tồi tệ, Marcao và Karim Rekik cũng chưa trở lại sau chấn thương. HLV Julen Lopetegui buộc phải đặt niềm tin vào Tanguy Nianzou - Fernando, tiền vệ được kéo xuống đá trung vệ và cũng đang có vấn đề về thể trạng.

Man City cũng có vấn đề ở hàng thủ bởi sự vắng mặt của Aymeric Laporte, Kyle Walker và John Stones. Đây sẽ là cơ hội cho tân binh Manuel Akanji, người dự kiến đá cặp cùng Ruben Dias ở trung tâm hàng thủ, bên cạnh là Joao Cancelo và Nathan Ake.

Tuy nhiên sức mạnh trên hàng công của họ vẫn được đảm bảo, với một Kevin De Bruyne xuất sắc như thường lệ, trong khi Riyad Mahrez, Jack Grealish đang khát khao tỏa sáng. Dĩ nhiên, cả Haaland đang nóng lòng nhân rộng danh sách các nạn nhân của anh ở đấu trường Champions League.

Dự đoán tỷ số Sevilla 0-2 Man City

Đội hình dự kiến

Sevilla (4-3-2-1): Bono; Navas, Nianzou, Fernando, Acuna; Jordan, Rakitic, Delaney; Lamela, Gomez; En-Nesyri

Man City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Dias, Akanji, Ake; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish 

Bài viết đã được biên tập lại Title.
Theo Thanh Hải/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)