Ngỡ ngàng mặt mộc của cô nàng nghiện trang điểm

Google News

Chỉ từ một lần được chị họ trang điểm, Amy Robb dần dần hình thành thói quen làm việc này mỗi ngày, thậm chí không còn muốn để lộ mặt mộc của mình.

Amy Robb (24 tuổi) sống ở Belfast, Bắc Ireland, vừa tốt nghiệp đại học chuyên ngành tâm lý học. Amy được chị họ là Melissa Thompson (25 tuổi) trang điểm cho lần đầu tiên vào năm cô 13 tuổi. Cảm thấy khuôn mặt mình dường như xinh đẹp hơn khi trang điểm, Amy bắt đầu làm quen với việc này rồi bị “nghiện” lúc nào không hay.
Mỗi ngày, cô đều thức dậy từ 4h15 để trang điểm, bắt đầu với lớp kem che khuyết điểm, sau đó là đánh lớp nền thật dày, đánh phấn phủ, bóng mắt, phấn má hồng, kèm theo 5 lớp mascara và gắn mi giả.
Đặc biệt, bạn trai hẹn hò đã 5 năm thậm chí còn chưa từng nhìn thấy mặt mộc của Amy. Cô không bao giờ để bạn trai nhìn thấy làn da tự nhiên của mình, thậm chí đi ngủ khi trên mặt vẫn còn lớp trang điểm dày cộm và thức giấc sớm hơn bạn trai để dặm lại phấn.
“Tôi đã dành hàng giờ để trang điểm. Đó là một chứng nghiện và tôi không thể dừng lại nổi. Tôi sẽ không để ai trông thấy mình lúc không trang điểm. Mỗi lần bạn trai ngủ lại nhà, tôi không tẩy trang, để nguyên khuôn mặt còn trang điểm đi ngủ. Nhưng tôi thường không ngủ được vì lo sợ lớp trang điểm sẽ bong ra và anh ấy sẽ thấy mặt mộc của tôi”, Amy chia sẻ.
Ngo ngang mat moc cua co nang nghien trang diem
Amy Robb khi trang điểm (trái) và để mặt mộc (phải). 
Cô tiết lộ thêm: “Tôi đánh phần nền thật dày, dán mi giả và nhuộm tóc màu vàng peroxide. Trông tôi không khác nào một cô búp bê Barbie với vóc dáng mảnh mai, mái tóc vàng lọn to, làn da rám nắng và trang điểm kỹ lưỡng.
Tôi nghĩ mình xinh đẹp hơn khi trang điểm. Mặt mộc của tôi khá nhợt nhạt, đầy mụn trứng cá. Để che đi khuôn mặt chi chít mụn ấy, tôi đã thử mọi cách từ bôi kem đến dùng thuốc viên liều cao như thuốc trị mụn Roaccutane nhưng đều không có hiệu quả”.
Khi bước qua tuổi thiếu niên, Amy phải đối mặt với chứng rối loạn ăn uống, biếng ăn tâm thần. Năm 17 tuổi, cô được đưa vào viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử nhưng không thành. Vào thời điểm đó, cô chỉ nặng 34kg. Sau 2 tháng dài tại Trung tâm điều trị chứng biếng ăn nằm ở phía Nam Belfast, Amy cuối cùng cũng tăng cân nhưng vẫn không ngừng ám ảnh về chuyện trang điểm.
Ngo ngang mat moc cua co nang nghien trang diem-Hinh-2
Amy Robb khi để mặt mộc xinh hơn cả khi trang điểm. 
Mãi tới tháng 12/2016, sau 2 lần nhập viện nữa vì tự tử và chứng trầm cảm, Amy cuối cùng cũng vượt qua được chứng rối loạn ăn uống cũng như chứng “nghiện” trang điểm bấy lâu. Bởi lẽ, cô bất giác cảm thấy mệt mỏi khi phải dành nhiều thời gian trang điểm kỹ lưỡng mỗi ngày.
“Sau một thời gian khá dài ở trong bệnh viện và không trang điểm, có điều gì đó trong tôi đã thay đổi. Tôi không còn quan tâm tới việc trang điểm nữa. Tôi tự hỏi, ‘Tại sao tôi luôn phải phủ lên mặt lớp trang điểm dày cộm để được đánh giá cao?’ Tất cả những gì tôi muốn lúc ấy chỉ là được làm chính mình. Càng không trang điểm, tôi cảm thấy thoải mái hơn. Tôi chỉ thoa kem che khuyết điểm và một chút mascara. Bây giờ, tôi cảm thấy thực sự rất hạnh phúc và tự do”, Amy kể lại.
Nói về sự thay đổi của con gái, bà Sally Robb (54 tuổi) cho hay mọi người đều cảm thấy vui mừng khi chứng kiến những gì đang đến với Amy. Amy đã hoàn toàn xoay chuyển cuộc sống của mình, ngày càng khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Cô cũng có ý định viết blog để chia sẻ lại câu chuyện cô vừa trải qua với mong muốn giúp đỡ người khác, nhất là những người giống như cô trước đây.
Theo Đinh Kim/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)