"Nghệ sĩ" đội tuyển Việt Nam nhấn chìm "võ sĩ" Indonesia 4-0

Google News

Với những bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Indonesia với tỷ số 4-0 qua đó giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm.
 

F5 để cập nhật diễn biến của trận đấu:
Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Tấn Trường - Hồng Duy, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh - Văn Toàn (Công Phượng), Tuấn Anh (Xuân Trường), Quang Hải, Văn Đức (Hoàng Đức) - Tiến Linh.
Indonesia: Nadeo Winata - Asnawi, Rizky Ridho, Arif Satria, Pratama Arhan - Kadek Agung, Syahrian Abimanyu, Evan Dimas - Egy Maulana (Yakob), Kushedya Yudo, Witan Sulaeman (Osvaldo).
Với những bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Indonesia với tỷ số 4-0 qua đó giữ vững ngôi đầu bảng G với 14 điểm.
Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE đã nhẹ nhàng vượt qua Thái Lan với tỷ số 3-1.
94': Trận đấu kết thúc!
90': 4 phút bù giờ cho hiệp 2.
89': Indonesia liên tục phạm lỗi
Văn Thanh bị một cầu thủ Indonesia phạm lỗi khá rát, nhưng không có thẻ phạt nào cả. Trọng tài trận đấu này có vẻ khá nhẹ tay với cầu thủ Indonesia.
82': Indonesia vỡ trận!
ĐT Việt Nam chơi trùng xuống trong những phút vừa qua, tạo điều kiện để Indonesia vùng lên. Nhưng họ vẫn chưa tạo ra bất kỳ đường nét nào đáng chú ý.
79': Thẻ vàng!
Dù không thi đấu trên sân nhưng HLV Indonesia nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài.
78': Thay người!
Văn Hậu thay Duy Mạnh
Thành Chung thay Tiến Linh
74' Vào! Văn Thanh lập siêu phẩm.
Nhận bóng bên phía cảnh phải, Văn Thanh có pha đi bóng vặn sườn trung vệ Indonesia và đưa ra cú cứa lòng đi bóng vào góc xa khung thành của Nadeo Winata nâng tỷ số lên 4-0 cho đội tuyển Việt Nam.
71': Bóng trúng xà ngang Việt Nam
Egy Maulana đi bóng từ biên phải vào rồi sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét. Bóng bật ra và hậu vệ Việt Nam áp sát kịp thời để đoạt lại bóng.
Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE dẫn Thái Lan với tỷ số 2-1.
66': Vào! Công Phượng ghi tên lên bảng tỷ số.
Từ tình huống phạt góc từ cánh phải của Xuân Trường, Tiến Linh bật cao đánh đầu , bóng tìm đến vị trí của Công Phượng và bay thẳng vào lưới của thủ môn Nadeo Winata nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.
62': Vào! Quang Hải nhân đôi cách biệt.
Nhận bóng từ Hồng Duy, Quang Hải ngắm nghía cẩn trọng vung chân trái ghim thẳng bóng vào góc xa thủ môn Indonesia.
61': Thay người!
Hoàng Đức vào sân thay cho Phan Văn Đức.
58': Thẻ vàng! 
Sau bàn thua, Indonesia không giữ được bình tĩnh và liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Và người nhận thẻ vàng tiếp theo đó là cầu thủ Asnawi
55': Pha phối một chạm giữa Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng trong cấm địa Indonesia bất thành, khi đường chuyền cuối của Văn Đức bị hậu vệ Indonesia phá ra.
51': Vào! Tiến Linh lập công.
Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Anh sút nhịp đầu trúng hậu vệ đối phương bật ra. Ở nhịp thứ hai, tiền đạo 24 tuổi sút chìm chéo góc trúng mép trong cột dọc bay vào lưới.
50': Tiến Linh bỏ lỡ
Pha phối hợp có nét của Việt Nam bên cánh phải, Văn Thanh gẩy bóng vào cho Tiến Linh sút thoáng trong cấm địa nhưng bóng đi lên trời.
46': Bóng trúng xà ngang:

Xuân Trường vuốt bóng đẹp mắt từ ngoài cấm địa nhưng bóng chạm mép trên xà ngang bay ra ngoài. Khởi đầu tốt cho Việt Nam đầu hiệp hai.

Hiệp 2 bắt đầu!
Thay người:
Công Phượng vào thay Văn Toàn.
Cặp chạy cánh Egy Maulana và Witan Sulaeman vào sân thay Yakob và Osvaldo.
Hiệp 1 kết thúc! Việt Nam 0-0 Indonesia.
Trong hiệp thi đấu thứ nhất các học trò HLV Park Hang Seo là những người kiểm soát trái bóng tốt hơn. Có thời điểm, các cầu thủ áo đỏ giữ tới 75% thời gian giữ bóng và được hưởng tới 8 pha phạt góc. Nhưng thức NHM trông chờ nhất đó là bàn thắng thì vẫn chưa tới.
46': Quế Ngọc Hải chuyền dài từ sân nhà vào cấm địa cho Văn Toàn thoát xuống, nhưng hậu vệ Arif giật về phá bóng quyết liệt.
3 phút bù giờ!
45': Hồng Duy có pha thoát xuống để căng ngang cho Tiến Linh nhưng tình huống áp sát nhanh của hậu vệ Indonesia cướp đi cơ hội của Việt Nam.
43': Quang Hải chuyền lên cho Văn Toàn dốc bóng từ giữa sân, nhưng không vượt qua được Arif Satria. Nếu Văn Toàn chuyền sớm hơn cho Tiến Linh, cơ hội có thể rõ ràng hơn với Việt Nam.
40': Sau 37 phút, Việt Nam được hưởng tới sáu quả phạt góc, trong khi đối phương chưa được quả nào.
36': Ngay sau khi vào sân, Xuân Trường để lại dấu ấn bằng pha đá phạt góc để Tiến Linh có pha đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành của Nadeo Winata. Tuy nhiên, tình huống dứt điểm của tiền đạo Việt Nam lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
35': Việt Nam thay người! Tuấn Anh được rút ra sân và người vào thay là Xuân Trường.
29': Hai đội nghỉ để tiếp nước!
Nhiệt độ ở Dubai đang là 37 độ C, dù đã hơn 9h tối. Để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ ở giữa mỗi hiệp, hai đội sẽ có ít phút nghỉ uống nước.
27': Phan Văn Đức dứt điểm hiểm! Tiền vệ cạnh Văn Đức có pha thoát xuống bên cánh trái vượt qua trung vệ của Indonesia và tung ra cú dứt điểm nhưng thủ môn  Nadeo Winata đã nhanh tay khép góc cứu thua.
20': Đến lượt Tuấn Anh là nạn nhân của lối chơi "Đối thủ chém đinh chặt sắt" bên phía các cầu thủ Indonesia. Một pha vào bóng bằng cả gầm giày. Rất may là tiền vệ quê Thái Bình có thể tiếp tục thi đấu.
18': Thẻ vàng! thẻ vàng thứ hai của trận đấu tiếp tục thuộc về Indonesia sau khi cầu thủ Asnawi phạm lỗi với Tiến Linh. Trên chấm sút phạt Quang Hải lại dứt điểm không vượt qua được hàng rào.
15': Thẻ vàng! đầu tiên của trận đấu dành cho trung vệ Arif Satria bên phía Indonesia.
11': Văn Toàn có pha đọc tình huống hay, di chuyển không bóng và có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, cú dứt điểm của số 9 đội tuyển Việt Nam lại đi chệch khung thành.
7': Việt Nam sau đó hưởng thêm một quả phạt ngoài cấm địa góc hẹp sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi, nhưng các cầu thủ không thực hiện tốt.
5': Tuấn Anh tung cú volley cực kỳ đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Indonesia.
3': Ngay từ đầu trận, Việt Nam đã lấn sân Indonesia. Tuấn Anh đang chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ, sau Quang Hải. Còn Văn Đức, Văn Toàn và Tiến Linh đá cao nhất trong sơ đồ 3-4-3.
1': Trận đấu bắt đầu!
23h45: Đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống giữ phần sân phía trái màn hình. Còn đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ mạc áo trắng quần sân và giữ phần sân phía đối diện.
22h45: CĐV Việt Nam đến sân
Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, những CĐV được vào sân phải từ 16 tuổi trở lên, có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm âm tính 48 tiếng trước khi trận đấu diễn ra.
Để đảm bảo khoảng cách an toàn, mỗi trận đấu chỉ bán 30% vé so với công suất sân. Ở những trận không có chủ nhà UAE, vé được chia đều cho CĐV hai đội. Còn những trận có chủ nhà, CĐV đội khách chỉ được mua 10% trong tổng số vé bán ra.
Người hâm mộ khi vào sân bắt buộc phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt ở cổng ra vào. Họ cũng không được phép rời chỗ ngồi trừ trường hợp cần thiết.
22h30: Trang fanpage của CLB Ngoại hạng Anh là Tottenham Hotspur bất ngờ có dòng trạng thái chúc đội tuyển Việt Nam sẽ giành được kết quả tốt nhất tại Vòng loại World Cup 2022.
22h15: Đội trưởng đội tuyển Việt Nam được tiếp lửa từ quê nhà.
Trước giờ bóng lăn, trên trang cá nhân của vợ đội trưởng đội tuyển Việt Nam - Quế Ngọc Hải đã đăng những dòng động viên ông xã đang thi đấu tại UAE.
Đi kèm với những lời chúc, "cựu" hot girl Đại học Vinh còn đăng tải hình ảnh bé Sunny mặc chiếc áo thi đấu của đội tuyển Việt Nam để cổ vũ "ba Hải" ở quê nhà.
22h00: Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam:
Đội hình xuất phát (3-4-3): Tấn Trường (GK) - Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy - Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Văn Đức - Tiến Linh.
Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia. 
Dự bị: Văn Hậu, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Hồ Tấn Tài, Lê Văn Xuân, Hoàng Đức, Đức Huy, Đức Chinh, Việt Anh, Văn Toản (GK).
21h30: Phát biểu trước trận đấu:
HLV Park Hang Seo: "Khi chúng tôi chơi ở Asian Cup, thời tiết mát mẻ hơn, bây giờ thì nóng. Với các cầu thủ, những nơi nào đã đến thì sẽ có một phần quen thuộc. Vấn đề của chúng tôi là làm sao để thích ứng với thời tiết.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, Indonesia đã chơi tốt, đặc biệt ở trận hoà 2-2 trước Thái Lan. Indonesia cho thấy họ có sức trẻ, năng động và quyết tâm. Ông Shin đã làm tốt nhiệm vụ, giữ cân bằng đội hình và phòng ngự ổn. Chúng tôi cần phải thắng nên cần phải thực hiện đúng chiến thuật."
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận đấu. 
HLV Shin Tae Yong: "Đây là một trận khó khăn cho Indonesia. Nhưng cầu thủ đang rất tự tin bởi kết quả từ trận hòa Thái Lan. Các cầu thủ của tôi chơi quyết tâm, nỗ lực để giành kết quả có lợi trước tuyển Việt Nam", HLV trưởng tuyển Indonesia mở lời trong buổi họp báo trước trận.
Mọi thứ đã là quá khứ. Chắc chắn HLV Park giờ là một người dẫn dắt tốt hơn so với quá khứ và lại nắm một đội tuyển mạnh hơn. Ông Park là HLV giỏi, được yêu thương ở Việt Nam, được coi như một người hùng ở Hàn Quốc. Tôi cũng từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 và đánh bại tuyển Đức. Nhưng chúng tôi cũng muốn làm tốt hơn so với những lần Indonesia đối đầu Việt Nam trước đây. Trận đấu sắp tới vô cùng thú vị".
20h00:Chốt danh sách 23 cầu thủ đá với Indonesia, thủ môn Văn Hoàng làm khán giả.
 
Danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam trước Indonesia
Thủ môn (2): Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản.
Hậu vệ (10): Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Hồ Tấn Tài (Bình Định).
Tiền vệ (6): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)
Tiền đạo (5) : Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương); Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).
19h55: Trọng tài người Kuwait sẽ cầm còi trận Việt Nam - Indonesia tại UAE
Theo phân công của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Alali Ahmad - người Kuwait - sẽ là "Vua áo đen" trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 23h45 ngày 7-6 (giờ Việt Nam).
Ngoài ông Alali Ahmad, các thành viên còn lại trong tổ trọng tài trận đấu Việt Nam - Indonesia bao gồm: Trợ lý trọng tài 1 là ông Shubber Faisal Alawi Sayed (người Bahrain), trợ lý 2 là ông Al Shammari Abdulrahim Habeeb T (người Saudi Arabia) và trọng tài bàn là ông Mahfoodh Ammar Ebrahim (người Bahrain).
Như đã biết, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau 5 lượt đấu. Để bảo vệ ngôi đầu và nuôi giấc mơ vào vòng loại thứ 3, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải có chiến thắng trong trận đấu với Indonesia lúc 23h45 ngày 7/6.
 Cuộc chiến giữa những người Hàn Quốc ở 2 đầu chiến tuyến tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trước khi trận đấu với đối thủ diễn ra, thuận lợi với bởi HLV Park Hang Seo đã biết tường tận điểm mạnh yếu của Indonesia qua trận hòa 2-2 với Thái Lan, trong khi đó các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn giữ kín về lực lượng, lối chơi do được nghỉ vòng đấu vừa qua.
Ở trận Indonesia đá với Thái Lan, HLV Park cùng các trợ lý của ông đã theo dõi rất kỹ, ghi chép cẩn thận, nên sẽ có phương án để giải mã và giành thắng lợi trước đội quân của HLV Shin Tae-yong.
Theo đánh giá của các chuyên gia, Indonesia có điểm mạnh là sức trẻ, lối chơi bóng lăn xả, nhiệt tình không ngại va chạm. Tuy nhiên, điểm yếu của các học trò HLV Shin Tae-yong nằm ở sự thiếu kinh nghiệm trận mạc thi đấu quốc tế nên không khó để cho các cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Tiến Linh, Văn Toàn… giải mã.
Nếu thắng Indonesia trong tình thế tuyển Việt Nam lộ hết chiến thuật của mình thì đây sẽ là chiến thắng không trọn vẹn, bởi 2 trận khó khăn của HLV Park Hang-seo vẫn đang còn ở phía trước.
Vì thế, đây là trận cầu mà HLV Park Hang-seo phải tính toán để hoàn thành nhiệm vụ hai trong một, tức là phải thắng Indonesia và phải bảo toàn lực lượng và giữ bí mật vũ khí của tuyển Việt Nam.
Tình hình lực lượng
Việt Nam: Đình Trọng, Trọng Hoàng bị treo giò, Văn Hậu bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Indonesia: Egy Maulana bỏ ngỏ khả năng ra sân.
Đội hình dự kiến
Đội tuyển Việt Nam: Tấn Trường; Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh; Hoàng Đức, Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn; Tiến Linh.
Đội tuyển Indonesia: Nadeo; Pratama, Rizky, Satria, Asnawi; Abimanyu, Dimas, Sulaeman; Osvaldo, Kushedya, Egy Maulana.

Mời quý độc giả xem video: Filip Nguyễn chia sẻ về điểm đến trong tương lai không phải là Việt Nam - Nguồn: Thể Thao 247


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)