Nếu chỉ có 1 ngày ở Singapore... và đây là tất cả

Google News

Tour ẩm thực trọn một ngày giúp bạn khám phá thiên đường ăn uống tại Singapore suốt từ 9 giờ sáng đến tận khuya.

9h sáng: Một bữa sáng đậm chất Singapore
Neu chi co 1 ngay o Singapore... va day la tat ca
 
Khởi đầu ngày mới như người dân bản xứ với một bữa ăn sáng đặc trưng Singapore tại Ya Kun Kaya Toast. Bạn có thể vừa ngắm nhìn khu trung tâm thành phố của Singapore sôi động vừa nhấm nháp ly cà phê đậm đà cùng bánh mì nướng kaya. Chiếc bánh kaya béo ngậy, mứt dừa kết hợp với một miếng bơ dày, tương phản một cách thú vị với những lát bánh mì mỏng tươi ngon được nướng trên bếp than hồng. Để thưởng thức món ăn đúng kiểu, hãy thử chấm bánh mì nướng kaya với trứng lòng đào.
Đi lại: Đón tàu điện ngầm đến trạm MRT Chinatown (Downtown line) và đi bộ đến China Street qua đường South Bridge Road hoặc đi xe buýt số 124 hoặc 174 từ North Bridge Road đến Upper Cross Street rồi đi bộ đến China Street.
10h sáng: Khám phá khu vườn gia vị Fort Canning Spice Garden
Neu chi co 1 ngay o Singapore... va day la tat ca-Hinh-2
 
Bạn đã ngửi và nếm thử hương vị của hạt nhục đậu khấu, quế và đinh hương trong các món ăn địa phương, giờ đây bạn có thể nhìn thấy chúng trong hình dạng nguyên gốc tại Khu vườn Gia vị (Spice Garden) đặc sắc của Singapore tại Công viên Fort Canning. Spice Garden là một phiên bản thu nhỏ của khu vườn gốc rộng 19 ha do Ngài Stamford Raffles xây dựng trên ngọn đồi Fort Canning vào năm 1822. Hãy để ý các loại gia vị và rau thơm được sử dụng phổ biến trong các món ăn địa phương như gừng, lá laksa, lá dứa cũng như các loại thảo mộc truyền thống được sử dụng để chữa bệnh. Bạn không được hái những loại cây này, nhưng có thể thoải mái chụp hình các công thức nấu ăn được ghi trên các bảng hiệu - thông tin này sẽ hữu ích khi bạn đến điểm dừng chân tiếp theo.
Đi lại: Đón taxi từ China Street đến Canning Rise và dừng lại sau Cơ quan Đăng ký Kết hôn (Registry of Marriages), ngay dưới chân Công viên Fort Canning.
11h15 trưa: Mua sắm tại chợ Geylang Serai
Neu chi co 1 ngay o Singapore... va day la tat ca-Hinh-3
 
Cách tốt nhất để thấu hiểu về ẩm thực địa phương là đến thăm các khu chợ địa phương. Chợ Geylang Serai, nằm ở khu Geylang sôi động, là một trong những khu chợ bán đồ tươi sống lớn nhất và sầm uất nhất Singapore. Kể từ khi được mở cửa vào năm 1964, khu chợ đã trở thành đầu mối cung cấp cho cộng đồng người Mã Lai tại địa phương vô số các đặc sản của người Mã Lai và người Ấn theo đạo Hồi, từ các loại thịt đến rau củ và các loại trái cây hiếm thấy. Khu chợ này luôn nhộn nhịp, vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để bị choáng ngợp mọi giác quan. Bên cạnh đó, mặt tiền của khu chợ trông giống một ngôi nhà Mã Lai điển hình, sẽ cho bạn những khoảnh khắc chụp hình tuyệt vời.
Hãy ghé qua một số cửa hàng bán đồ khô và tạp hóa để chọn các loại gia vị để dành cho những trải nghiệm nấu nướng trong tương lai. Bạn cũng nên dừng chân tại trung tâm ăn uống trên tầng hai để thử một số món ăn Mã Lai ngon nhất Singapore.
Đi lại: Từ trạm MRT Dhoby Ghaut hoặc City Hall (North South line) để đến trạm MRT Paya Lebar, sau đó đi bộ đến chợ Geylang Serai.
12h trưa: Trải nghiệm văn hóa Peranakan
Kim Choo Kueh Chang là một nơi lý tưởng để có được một khóa học cấp tốc về văn hóa và ẩm thực của người Peranakan - người Hoa định cư dọc eo biển Malacca ở Đông Nam Á và Singapore. Có hàng loạt trang phục, phụ kiện và đồ sứ của người Peranakan được trưng bày và bán tại Kim Choo Gallery. Nhưng điểm nổi bật của Kim Choo chắc chắn là món bánh ú nếp Nyonya nổi tiếng, chỉ có tại cửa hàng này.
Hãy thưởng thức những chiếc bánh gạo nếp, nhân thịt heo hầm và các thành phần khác và thử phân biệt các loại loại gia vị được sử dụng để tạo nên hương vị món ăn này. Nếu vẫn chưa no, hãy đi bộ thêm một chút xuống dãy nhà shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) được bảo tồn cho đến khi bạn tới Glory Catering để nếm thử món đặc trưng popiah (gần giống bò bía) và các món tráng miệng.
Đi lại: Đón taxi từ Khu chợ Geylang Serai đến East Coast Road và xuống xe tại Kim Choo Gallery sau Trung tâm Mua sắm Katong.
3h chiều: Thưởng thức trà chiều
Hãy tới khách sạn mang tính biểu tượng của Singapore - khách sạn Raffles - và thưởng thức ngay những món ngon được trình bày đẹp mắt trên giá đỡ 3 tầng tại Tiffin Room's Địa điểm ẩm thực này phục vụ các món ăn Bắc Ấn vào bữa trưa và bữa tối, còn buổi chiều là thời gian dành cho tiệc trà truyền thống và cao cấp của Anh. Tại đây có các loại finger sandwich nhỏ xinh như sandwich cá hồi với kem pho mát, trứng với mayonnaise và hẹ, cũng như nhiều loại bánh ngọt ngon lành của Anh như strawberry pistachio tartlets và banana crumble.
Ngoài ra, nơi đây còn có buffet với hàng loạt các món dimsum để bạn tha hồ lựa chọn nếu muốn thưởng thức hương vị mang nét bản địa hơn. Trong số này có cả món char siew paus gà (bánh bao nhân thịt) và há cảo nhân bó xôi.
Lưu ý: khi tới đây, bạn sẽ được yêu cầu mặc những trang phục theo phong cách smart casual (chỉnh chu, lịch sự nhưng không quá trang trọng) nên bạn hãy lưu ý nhé.
Đi lại: Bắt taxi từ Kim Choo Kueh Chang (hay Glory Catering) và xuống xe tại Khách sạn Raffles.
7h tối: Tận hưởng bữa tối thịnh soạn
Nếu bạn muốn nếm thử các món ăn đường phố tuyệt vời thì hãy tới với Maxwell Food Centre, một trong những tụ điểm ăn uống phổ biến nhất của đất nước này. Ở đây bạn sẽ tìm thấy vô số các món ngon khiến bạn phải thèm thuồng, được phục vụ bởi hơn 100 quầy hàng cùng tập trung dưới một mái nhà chung.
Trung tâm Ẩm thực Maxwell: Đi đến trạm MRT City Hall (North South line) để tới trạm MRT Ayer Telok (Downtown line), sau đó đi bộ đến Maxwell Food Centre.
10h tối: Thức uống và đồ nhắm
Bạn không cần phải đi xa khỏi khu Chinatown để khám phá các tụ điểm có cuộc sống về đêm náo nhiệt. Rải rác khắp khu Club Street và Ann Siang Hill là các quán bar sôi động. Hãy ghé qua Ding Dong để thưởng thức những ly cocktail lấy cảm hứng từ Đông Nam Á (thức uống pha whisky và rum của Roti Kaya), cùng với đồ ăn phục vụ theo đĩa, hoặc tới The Club Hotel để thư giãn tại quán bar tầng thượng Tiger's Milk mang phong cách Peru và ngắm toàn cảnh thành phố về đêm, cũng như ghé thăm B28 để thưởng thức bộ sưu tập hơn 200 loại rượu mạch nha đơn khác nhau của Scotland trong tiếng nhạc jazz êm dịu.
Bạn có thể đi bộ không quá 5 phút từ Maxwell Food Centre để tới khu Club Street và Ann Siang Hill.
Theo Motthegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)