Mục sở thị chi tiết tấm HCV SEA Games 31 có gì đặc biệt?

Google News

Ban tổ chức SEA Games 31 mới đây đã tiết lộ chi tiết cụ thể về những tấm huy chương chuẩn bị được trao tại đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam đã cận kề. Ngay lúc này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được nước chủ nhà đẩy nhanh tiến độ và đưa vào khâu hoàn thiện.
Muc so thi chi tiet tam HCV SEA Games 31 co gi dac biet?
 Bộ huy chương tại SEA Games 31.
Ngoài sự chuẩn bị về địa điểm thi đấu, ăn ở cho các đoàn VĐV các nước trong khu vực Đông Nam Á thì mới đây, Ban tổ chức SEA Games 31 đã đưa ra thông báo hoàn thiện mẫu huy chương và bắt đầu công đoạn sản xuất để kịp trao cho các VĐV khi các môn thể thao diễn ra.
Theo thông báo từ BTC SEA Games 31 sẽ có 4.000 huy chương (vàng, bạc, đồng) được sản xuất để trao cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại kỳ đại hội năm nay.
Muc so thi chi tiet tam HCV SEA Games 31 co gi dac biet?-Hinh-2
 Huy chương vàng SEA Games 31 được mạ vàng 24k.
Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm với 3 lớp mạ ở trong và phù thêm 1 lớp bên ngoài. Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt in hình linh vật SEA Games năm nay là sao la, mặt còn lại in nổi logo.
Về ý nghĩa logo được in trên mặt huy chương, hình tượng “Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V”, đây là hình ảnh tượng trưng cho vận động viên đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca.
Muc so thi chi tiet tam HCV SEA Games 31 co gi dac biet?-Hinh-3
Tấm huy chương bạc SEA Games 31.
Cánh chim màu xanh là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị của các nước trong khu vực.
Cũng theo chia sẻ của BTC SEA Games 31, tấm huy chương vàng của giải đấu sẽ được phut một lớp vàng 24k còn HCB và HCĐ sẽ được mạ bạc và mạ đồng.
Điểm khác biệt lớn nhất so với các kỳ SEA Games khác là nằm ở phần dây huy chương khi được khâu bằng vải dệt, tạo độ chắc chắn thay vì thiết kế bằng vải lụa hay satin.
Muc so thi chi tiet tam HCV SEA Games 31 co gi dac biet?-Hinh-4
Tấm huy chương đồng tại SEA Games 31.
Khoảng cuối tháng 4, toàn bộ huy chương sẽ được sản xuất xong và Ban tổ chức sẽ tiến hành trao thử.
Để hoàn thiện cho việc trao huy chương tại SEA Games 31, một khóa tập huấn lễ tân, lễ trao huy chương cho tình nguyện viên đã được Tiểu ban lễ tân - khánh tiết của SEA Games 31 tổ chức tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội). Trong buổi tập huấn, Ban tổ chức SEA Games 31 đã trình bày những quy chuẩn cũng như quy trình diễn ra của một lễ trao huy chương tại SEA Games 31 sắp tới.
Muc so thi chi tiet tam HCV SEA Games 31 co gi dac biet?-Hinh-5
Tập huấn nghi thức trao huy chương của Tiểu ban lễ tân - khánh tiết SEA Games 31
Bà Luyện Thị Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Tổng cục TDTT, Phó trưởng Tiểu ban lễ tân - khánh tiết của SEA Games 31, cho biết: “Nước chủ nhà sẽ tiến hành lễ trao huy chương, lễ kéo quốc kỳ cho các VĐV đoạt thành tích cao, đảm bảo sự trang trọng, nghiêm túc và ấm áp”.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)