'Messi Thái' đột ngột tăng giá gần bằng Torres, gấp 14 lần Công Phượng

Google News

Cầu thủ Chanathip Songkrasin mới đây đã được trang định giá chuyển nhượng Transfermarkt đưa lên tầm cao mới, từ 1,5 triệu euro lên 2,2 triệu euro, gần bằng Torres, gấp 14 lần Công Phượng.
 

Một kỷ lục mới về giá trị một cầu thủ Đông Nam Á đã được xác lập. Theo đó, Chanathip Songkrasin vừa được trang định giá Transfermarkt nâng con số từ 1,5 triệu euro lên 2,2 triệu euro.
'Messi Thai' dot ngot tang gia gan bang Torres, gap 14 lan Cong Phuong
 “Messi Thái Lan” tăng giá chóng mặt, bỏ xa Công Phượng
Điều đáng nói là hồi đầu tháng 1/2019, ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan mới có giá 1,5 triệu euro. Nhưng đến nay đã lên thành 2,2 triệu euro. Việc tăng giá chóng mặt chỉ trong một thời gian ngắn là một minh chứng rõ nét cho trình độ chơi bóng ngày càng lên chân của chân sút người Thái.
Theo Transfermarkt, Chanathip đứng số 1 về giá trị ở Consadole Sapporo, đồng thời lọt top 1 trong 10 cầu thủ có giá trị cao nhất ở giải VĐQG Nhật Bản.
Điều này có nghĩa, giá trị của Chanathip Songkrasin đã tiệm cận với siêu tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá thế giới là Fernando Torres, cựu cầu thủ của Liverpool nay thuộc biên chế của Sagan Tosu (Nhật Bản) có giá 2,5 triệu euro và nhiều khả năng sẽ tiếp tục “xuống giá” trong thời gian tới.
Ở J-League 2019, Chanathip đã có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 14 lần ra sân. Tuyển thủ Thái Lan nhận được sự tin tưởng rất lớn và thường xuyên được tạo điều kiện ra sân trong màu áo CLB chủ quản Consadole Sapporo – đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh.
Trong những năm gần đây, Chanathip Songkrasin là ngôi sao sáng giá bậc nhất được sản sinh ra của xứ sở Chùa vàng. Cầu thủ này được mệnh danh là "Messi Thái Lan" nhờ lối chơi kĩ thuật và luôn ghi những bàn thắng vô cùng đẹp mắt.
Nếu so mức giá của Chanathip với Công Phượng (với giá trị đang được Transfermarkt định lượng là 150.000 euro ở thời điểm hiện tại), Chanathip có giá trị cao hơn gấp 14 lần so với chân sút của tuyển Việt Nam.
Ở giải đấu giao hữu King's Cup lần thứ 47 được tổ chức trên sân nhà đầu tháng 6 vừa qua, Chanathip Songkrasin đã bỏ lỡ cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam vì chấn thương, tuyển Thái Lan sau đó đã nhận thất bại 0-1 trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
Không loại trừ khả năng ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới, cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái sẽ có dịp chạm trán trở lại để so tài với Công Phượng bởi Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn có thể nằm chung một bảng đấu.
Theo G.T/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)